Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cho biết iPhone 14 và 14 Plus ghi nhận đợt đặt trước "tồi tệ" với lượng đơn hàng rất thấp. Điều đó cho thấy chiến lược định vị 2 mẫu smartphone mới của Apple nhiều khả năng thất bại, dù hãng mới mở đặt trước trong 3 ngày.

Trong bài viết trên Medium, Kuo cho biết lượng đơn đặt iPhone 14 Pro và 14 Pro Max "tương đương" và "tốt hơn" so với iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. Thời gian chờ giao hàng kéo dài hơn 4 tuần cho thấy nhu cầu của người dùng với bộ đôi iPhone Pro khá cao.

Doanh so iPhone 14 Plus anh 1

Lượng đơn đặt trước iPhone 14 Plus thấp hơn cả iPhone 13 mini và iPhone SE 2022. Ảnh: Tom's Guide.

Trong khi đó, lượng đơn đặt trước cho iPhone 14 tiêu chuẩn thậm chí thấp hơn iPhone SE 2022 và iPhone 13 mini. iPhone 14 và 14 Plus dự kiến sẵn hàng tại các Apple Store trong ngày mở bán, cho thấy nhu cầu không cao. Đầu năm nay, Apple đã cắt sản lượng cho 2 mẫu iPhone màn hình nhỏ do nhu cầu thấp.

Hiện chưa rõ Apple có tăng tỷ lệ sản xuất iPhone 14 Pro và 14 Pro Max để đáp ứng nhu cầu hay không. Tuy nhiên, Kuo dự đoán khả năng cao Táo khuyết sẽ cắt sản lượng của iPhone 14 và 14 Plus, hiện chiếm khoảng 45% số lượng dự kiến của 4 thiết bị mới.

"Lượng đơn đặt trước dòng iPhone 14 Pro cho thấy Apple vẫn có lượng người dùng trung thành, sẵn sàng nâng cấp thiết bị trong bối cảnh kinh tế suy thoái. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Táo khuyết ngay lập tức tăng sản lượng cho các mẫu Pro. Điều đó sẽ phụ thuộc vào nhu cầu dòng Pro kéo dài bao lâu trong bối cảnh suy thoái kinh tế", Kuo cho biết.

Dựa trên kết quả đặt trước, nhu cầu iPhone 14 Pro và 14 Pro Max được dự báo tiếp tục cao đến ít nhất cuối tháng 11.

Với iPhone 14 Plus, Kuo cho biết lượng đơn đặt trước thấp hơn đáng kể so với dự kiến. Đây là model thế phiên bản mini, ban đầu được dự báo sẽ bán chạy nhờ màn hình 6,7 inch. Chuyên gia phân tích nói rằng chiến lược đặt phân khúc sản phẩm của Apple với iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ thất bại trong năm nay.

Nếu nhu cầu không cải thiện sau ngày mở bán, Apple có thể cắt sản lượng cho iPhone 14 và 14 Plus ngay trong tháng 11. Do đó, những đối tác không sản xuất linh kiện cho iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ gặp tình trạng doanh thu sụt giảm mạnh trong tháng 9 hoặc tháng 10.

Doanh so iPhone 14 Plus anh 2

iPhone 14 Pro và 14 Pro Max vẫn chiếm tỷ lệ đơn đặt trước cao nhất. Ảnh: TechRadar.

Khác với iPhone 14 Pro, bộ đôi iPhone 14 tiêu chuẩn giữ nguyên thiết kế từ thế hệ trước. Năm nay, phiên bản mini bị loại bỏ, thay bằng model Plus với màn hình OLED 6,7 inch. Máy vẫn dùng chip A15 Bionic nhưng với 5 nhân GPU, giúp tăng khả năng xử lý đồ họa.

Ngoại hình của iPhone 14 tương tự bản tiền nhiệm với khung nhôm, dải khuyết màn hình kiểu cũ. Một số tính năng mới trên thiết bị như gửi tin nhắn khẩn cấp qua vệ tinh, camera selfie hỗ trợ tự động lấy nét, chế độ quay video chống rung (action mode) cùng nhiều màu sắc.

Trong khi đó, iPhone 14 Pro sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá với dải khuyết viên thuốc cùng tính năng hiển thị linh hoạt xung quanh (Dynamic Island), chế độ màn hình luôn bật (always-on), chip xử lý A16 Bionic và camera chính 48 MP.

(Theo Zing)

iPhone 14 và 14 Plus ra mắt: Lần đầu tiên iPhone bản tiêu chuẩn dùng màn hình 6.7 inch

iPhone 14 và 14 Plus ra mắt: Lần đầu tiên iPhone bản tiêu chuẩn dùng màn hình 6.7 inch

Apple vừa giới thiệu iPhone 14 và 14 Plus trong sự kiện “Far Out” diễn ra rạng sáng 8/9 với các tính năng mới như liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh, màn hình cỡ lớn.