Cuộc sống hiện đại mang lại nhiều tiện ích nhưng đi kèm với đó là những đánh đổi. Guồng công việc quá khắc nghiệt khi mọi thứ cứ kéo chúng ta đi không có điểm dừng. Rất nhiều người trẻ đã hình thành các thói quen xấu như ít vận động, ăn ngủ bất thường và không quan tâm quá nhiều đến chế độ dinh dưỡng. Chính những điều này gây ra những mối nguy hại về sức khỏe, đặc biệt là các vấn đề về cân nặng và các căn bệnh ẩn liên quan đến đột quỵ, bệnh tim mạch.

Có lẽ vì lý do đó mà khi giới thiệu dòng đồng hồ thông minh Galaxy Watch4 Series vào năm ngoái, Samsung nhận được một “cơn bão lời khen” về một “chuyên gia sức khỏe” có khả năng theo dõi, thấu hiểu và nhắc nhở người dùng, giúp chúng ta có một sức khỏe thể chất và tinh thần toàn diện hơn.

{keywords}
Theo dõi huyết áp nhanh, gọn với đồng hồ thông minh

Tháng 4 vừa qua, Samsung tiếp tục đưa ra bản cập nhật phần mềm lớn, bổ sung thêm những tính năng nâng cao như đo điện tâm đồ, đo huyết áp và đưa ra những lời khuyên cho người dùng để có được giấc ngủ ngon hơn. Hãy cùng nhìn lại những tính năng cũ và mới để hiểu tại sao Galaxy Watch4 Series được đánh giá cao như vậy.

Thúc đẩy người dùng vận động vì một cơ thể khỏe mạnh

Nếu từng đi tập gym hoặc khám sức khỏe ở các phòng khám cao cấp, bạn sẽ luôn được đo và phân tích các thành phần cơ thể một cách toàn diện, từ cân nặng, trong lượng cơ, trọng lượng mỡ hay nước, từ đó thấu hiểu và lên các kế hoạch cải thiện cơ bắp. Thông thường, các thiết bị có khả năng đo các chỉ số cơ thể đều là các thiết bị chuyên dụng, cồng kềnh và mắc tiền.

{keywords}

Bằng cách ứng dụng những công nghệ mới nhất, Samsung đã có thể trang bị khả năng phân tích thành phần cơ thể lên Galaxy Watch4 Series. Chỉ bằng cách chạm 2 ngón tay vào đồng hồ trong 15 giây, toàn bộ các thông số này sẽ được Galaxy Watch4 ghi lại, từ đó tự động nhắc nhở người dùng luyện tập, theo dõi sự tiến bộ hằng ngày vì một cơ thể khỏe mạnh. Và bạn biết gì không, mỗi khi đạt được một cột mốc nào đó, Galaxy Watch4 cũng sẽ "tưởng thưởng" cho chúng ta những huy hiệu, những huân chương vì đã cố gắng tiến bộ trong ngày hôm đó.

Chuyên gia sức khỏe tận tâm và chuyên nghiệp

Một trong những lý do chúng ta đến phòng tập là vì các bạn PT, các huấn luyện viên cá nhân sẽ điều chỉnh các động tác, nhịp độ để đảm bảo người dùng đạt được đúng cân nặng, lượng cơ mong muốn mà không làm tổn hại đến cơ thể. Với trí tuệ nhân tạo và sự hợp tác với các vận động viên chuyên nghiệp, Galaxy Watch4 có khả năng hướng dẫn bạn qua một loạt các bài tập với những cường độ khác nhau, tùy theo cơ địa của từng người, tránh tình trạng kiệt sức, gây tổn thương cơ vốn thường gặp ở những người ít kinh nghiệm luyện tập.

{keywords}

Và cho dù bạn chơi môn thể thao nào, Galaxy Watch4 Series cũng luôn sẵn sàng với khả năng hỗ trợ hơn 90 chế độ luyện tập khác nhau, từ đó so sánh và nâng cao các chỉ số của cơ thể, vì một sức khỏe toàn diện hơn mỗi ngày.

Trái tim và giấc ngủ

Một chiếc đồng hồ càng trang bị nhiều cảm biến thì nó càng đáng giá, vì sản phẩm đó có khả năng ghi lại được những thông số tối cần thiết với cơ thể mà chúng ta không thể cảm nhận được trong cuộc sống hằng ngày. Galaxy Watch4 Series là dòng sản phẩm hiếm hoi có thể kiểm tra huyết áp và độ bão hòa của oxy trong máu SpO2, kiểm soát khả năng vận động của người dùng và đặc biệt cảnh báo khi huyết áp của chúng ta có dấu hiệu không ổn định. Huyết áp cao có thể dẫn đến các bệnh liên quan đến đột quỵ và tim mạch nên việc phát hiện và cảnh báo sớm là cực kỳ quan trọng trong các phác đồ điều trị.

Và bạn biết gì không, có tới hơn 33 triệu người trên thế giới bị ảnh hưởng bới rối loạn nhịp tim bất thường, có thể dẫn đến các bệnh về tim mạch như máu đông, suy tim hay đột quỵ. Galaxy Watch4 Series được Samsung trang bị cảm biến đo điện tâm độ ECG để tự động phân loại nhịp tim là nhịp thường hoặc nhịp rối loạn AFib. Tính năng này đã được cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ FDA thông qua cho phép sử dụng tại Hoa Kỳ nhằm giúp người dùng có công cụ dễ dàng hơn để theo dõi điện tâm đồ bất cứ nơi đâu.

Cũng chính nhờ các cảm biến SpO2, cảm biến nhịp tim cùng một loạt các cảm biến cao cấp BioActive và thậm chí cả microphone để phát hiện tiếng ngáy mà Watch4 Series có khả năng theo dõi giấc ngủ người dùng trọn vẹn nhất. Sau khi theo dõi giấc ngủ người dùng trong vòng 2 tuần, trải qua hai bài khảo sát thì Watch4 sẽ tự động chia kiểu ngủ của chúng ta tương ứng với 8 loại nhịp thời gian sinh học khác nhau. Khi này, Watch4 Series sẽ có thể hướng dẫn chúng ta cải thiện giấc ngủ thông qua một chương trình kéo dài đến 5 tuần, từ đó phát triển một thói quen ngủ lành mạnh hơn.

{keywords}

Có thể thấy Galaxy Watch4 Series đang là dòng đồng hồ thông minh dẫn đầu về nhiều mặt. Không chỉ được trang bị những cảm biến tiên tiến, con chip xử lý mạnh mẽ nhất trong thế giới đồng hồ Android Wear mà Galaxy Watch4 còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy nhờ vào khả năng theo dõi sức khỏe vượt trội, khả năng huấn luyện và thúc đẩy người dùng cải thiện bản thân vì một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Phạm Trang