Thị trường loa thông minh đang chết

Theo dữ liệu hiện tại về thị trường loa thông minh, doanh số bán ra đã giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chưa hết, ngành công nghiệp loa thông minh không đạt được tiến bộ về mặt công nghệ nào, và các sản phẩm loa thông minh thì đang rơi vào tình trạng ứ trệ. Tại sao lại nói ngành công nghiệp này bắt đầu có dấu hiệu sụp đổ? Có một vài lý do:

- Chất lượng âm thanh của các sản phẩm loa thông minh nhìn chung khá... đáng quan ngại

- Các loại loa thông minh hiện nay vẫn còn có quá nhiều điểm thiếu sót.

Đối với loa thông minh, những yêu cầu về chất lượng âm thanh chắc chắn phải là tính năng quan trọng nhất và được đặt lên hàng đầu. Nhưng loa thông minh hiện tại chủ yếu tập trung vào giá bán. Mà để tạo ra được những chiếc loa giá rẻ, làm sao các nhà sản xuất có thể đảm bảo cho chúng có chất lượng âm thanh xuất sắc được?

Và có rất nhiều sản phẩm loa thông minh trên thị trường đang theo đuổi mục tiêu tích hợp càng nhiều chức năng đa dạng càng tốt. Nhưng nhìn chung, mục tiêu giảm giá bán để thu hút khách hàng khiến chất lượng âm thanh bị ảnh hưởng. Kết quả là, trải nghiệm người dùng bị giảm đi đáng kể.

Không cần biết nó có thông minh hay không, một chiếc loa vẫn là... một chiếc loa, và âm thanh là yếu tố quan trọng nhất mà bất kỳ người tiêu dùng nào cân nhắc khi chọn mua loa.

Loa thông minh không có nhiều chức năng như lầm tưởng

 

Các loại loa thông minh hiện tại không thể thực hiện được những câu lệnh tương đối phức tạp. Chúng chỉ có thể thực hiện những cuộc hội thoại đơn giản với người dùng. Nhưng những lời chúng nói ra chẳng chứa đựng bất kỳ cảm xúc nào. Đó là lý do tại sao, ở thời điểm này, tần suất sử dụng loa thông minh bị suy giảm khá nhiều.

Hệ sinh thái nhà thông minh tương xứng chưa hoàn chỉnh

Nhiều người dùng mua những chiếc loa thông minh vốn chỉ có thể thực hiện được một vài chức năng nhất định. Dù nhiều nhà sản xuất, như Xiaomi, đã và đang xây dựng nên một hệ sinh thái sản phẩm nhà thông minh hoàn chỉnh, họ vẫn dựa vào khả năng hội thoại của loa thông minh với người dùng để điều khiển các thiết bị gia dụng trong nhà.

Không may là, đại đa số các sản phẩm loa thông minh chỉ hỗ trợ một lượng rất nhỏ các sản phẩm gia dụng. Thêm nữa, việc sử dụng chúng có nhiều vấn đề bất tiện. Do đó, người dùng không mấy hào hứng trong việc sử dụng loa thông minh làm trung tâm để xây dựng nên những giải pháp nhà thông minh có chiều sâu, thay vào đó chỉ xem loa thông minh như một vật trang trí không hơn không kém.

Kết

Sự suy yếu của ngành công nghiệp loa thông minh xuất phát từ việc có quá ít tình huống sử dụng và chất lượng âm thanh còn kém. Hai vấn đề này kết hợp với nhau gây tác động lên nhu cầu người tiêu dùng, từ đó làm ảnh hưởng đến doanh số. Ngoài ra, các nhà sản xuất hiện vẫn chưa đầu tư nhiều vào loại sản phẩm này, kết quả là thị trường loa thông minh chưa, và có lẽ sẽ không có được những cải tiến mang tính đột phá để có thể thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng.

(Theo VnReview, GizChina)

Apple Music đã có mặt trên loa thông minh Google Assistant

Apple Music đã có mặt trên loa thông minh Google Assistant

Dịch vụ phát nhạc trực tuyến Apple Music nay có thể phát trên loa, màn hình thông minh từ Google và các hãng khác, miễn là sử dụng trợ lý Google Assistant.  

Chủ đề :
 
List comment
 
XOR - Thương hiệu điện thoại luxury tránh xa cuộc chạy đua công nghệ
icon

Hutch Hutchison - Người đồng sáng lập kiêm Giám đốc thiết kế của XOR chia sẻ về dòng điện thoại cao cấp XOR (phát âm là “eggsor”) ra mắt thị trường vào đầu năm 2021: “Chúng tôi không muốn bị hòa lẫn trong cuộc chạy đua công nghệ”.  

 
“Siêu phẩm” Redmi 9T ra mắt người dùng với mức giá chưa tới 5 triệu đồng
icon

Trong tầm giá 4-5 triệu, Redmi 9T 6 GB/128 GB nổi bật với camera độ phân giải đến 48 MP, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 662 hiệu suất cao và thời lượng pin đến 6.000 mAh.

 
Máy chủ FUJITSU PRIMERGY - Điểm nhấn công nghệ
icon

Với những yêu cầu của cơ sở hạ tầng thời kỳ mới như hiện nay cùng với sự bùng nổ về dữ liệu và siêu ứng dụng, việc kết hợp nhiều dòng máy chủ cho một hạ tầng hoàn chỉnh là xu thế tất yếu.

 
Khẩu trang, bồn tắm và các thiết bị độc đáo ở CES 2021
icon

Dù chỉ được tổ chức online nhưng không thiếu các sản phẩm công nghệ độc, lạ, đã được giới thiệu ở Triển lãm Điện tử tiêu dùng năm nay (CES 2021).

 
Điểm danh các công nghệ diệt khuẩn trên tủ lạnh hiệu quả nhất hiện nay
icon

Vừa qua, tại Lễ trao giải Sản phẩm công nghệ xuất sắc nhất - Tech Award 2020, bạn đọc và các chuyên gia công nghệ Vnexpress đã bình chọn Panasonic là tủ lạnh có công nghệ diệt khuẩn hiệu quả nhất.

 
 
Foxconn sẽ sản xuất Macbook, iPad của Apple tại Bắc Giang
icon

Nhà máy Fukang Technology của Foxconn tại KCN Quang Châu, tỉnh Bắc Giang sẽ sản xuất, gia công máy tính bảng và máy tính xách tay, quy mô công suất khoảng 8 triệu sản phẩm/năm.

LG được kêu gọi từ bỏ kinh doanh smartphone
icon

Tái cấu trúc mảng kinh doanh smartphone có thể thúc đẩy lợi nhuận và giá trị của LG Electronics.

Apple Watch có thể phát hiện Covid-19
icon

Nghiên cứu cho thấy smartwatch của Apple có thể phát hiện sớm và hạn chế lây lan Covid-19.

Samsung ra mắt bộ ba Galaxy S21: Rẻ hơn hẳn mọi năm
icon

Samsung Galaxy S21 ra mắt sớm hơn thường lệ và cũng được định giá rẻ hơn các năm trước. Bản rẻ nhất có giá 799 USD (18,42 triệu đồng).  

Laptop, 5G, online: 3 trụ cột của các nhà bán lẻ tại Việt Nam năm 2021
icon

Những xu hướng mới mẻ như học tập, làm việc online đã thúc đẩy một số ngành hàng phát triển mạnh trong năm 2020, tiếp tục duy trì đến 2021. Bên cạnh đó, 5G có thể tác động tích cực đến nhu cầu smartphone năm nay.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123