Cụ thể, trong quý 1 năm 2020, gần như tất cả các nhà sản xuất điện thoại di động lớn ở Mỹ đang phải đối mặt với việc giảm doanh số khoảng 10% đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, doanh số điện thoại di động của Samsung giảm 23%; doanh số của Apple giảm 13%; doanh số của LG giảm 26%; doanh số của ZTE giảm 50%; doanh số của Motorola giảm 34%; doanh số của Alcatel giảm 29% và doanh số của Google giảm 64%. Nhìn chung, thị trường điện thoại thông minh Mỹ ghi nhận mức giảm 21% so với cùng kỳ năm trước.

 

Tuy nhiên, thương hiệu OnePlus đến từ Trung Quốc là một ngoại lệ. Theo số liệu báo cáo của CounterPoint thì nhà sản xuất Oneplus đã ghi nhận mức tăng 2%. Đây là thương hiệu duy nhất có doanh số tích cực trong số các thương hiệu điện thoại di động lớn ở Mỹ.

Báo cáo này so sánh doanh số giữa quý đầu tiên của năm 2020 và quý đầu tiên của năm 2019. Điều này có nghĩa là nó không liên quan nhiều đến mẫu điện thoại thông minh OnePlus 8 mà doanh số cơ bản đến từ mẫu OnePlus 7T Pro 5G và OnePlus 6T.

Bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh, OnePlus vẫn cố gắng ghi nhận mức tăng trưởng đáng khen ngợi. Nó cũng cho thấy rằng dòng OnePlus 7T rất cạnh tranh, ít nhất là trong thị trường điện thoại thông minh ở Mỹ.

Trước đó, ngày 9/5, Giám đốc điều hành Liu Zuohu của OnePlus đã tuyên bố rằng, mẫu OnePlus 8 đã thành công trong việc kết nối với mạng 5G độc lập của nhà mạng T-Mobile tại Mỹ. OnePlus cũng là thương hiệu đầu tiên kết nối thành công với mạng 5G độc lập của nhà mạng T-Mobile bằng điện thoại di động thương mại.