Công ty Trung Quốc thực hiện phi vụ này có tên là Suzhou Crystal Clear Chemical, đây là công ty cung cấp chất bán dẫn cho nhà sản xuất chipset hàng đầu của Trung Quốc SMIC.

{keywords}

Công ty này cho biết, thương vụ mua bán là một phần của dự án đẩy nhanh việc phát triển vật liệu quang điện tử cao cấp để sản xuất chất bán dẫn tiên tiến trong bối cảnh Trung Quốc đang thúc đẩy khả năng tự cung tự cấp trong lĩnh vực này.

Họ cũng tiết lộ, chiếc máy in thạch bản mà họ mua từ SK Hynix được sản xuất bởi công ty hàng đầu thế giới về sản xuất thiết bị in thạch bản ASML của Hà Lan, nhưng họ không đề cập thêm bất kỳ thông tin nào liên quan.

Trong một chia sẻ khác, công ty cho biết thêm, họ có kế hoạch huy động khoảng 80,7 triệu USD thông qua trái phiếu chuyển đổi để tài trợ cho một dự án vật liệu cản quang nhằm mục đích giảm sự phụ thuộc của Trung Quốc vào nguồn cung cấp nước ngoài.

Suzhou Crystal Clear Chemical, có trụ sở tại Thượng Hải chuyên sản xuất các vật liệu siêu tinh khiết được sử dụng trong ngành công nghiệp vi điện tử, và là nhà cung cấp địa phương của 3 công ty sản xuất chipset của Trung Quốc là SMIC, ChangXin Memory Technologies và Hua Hong Semiconductor. Công ty cho biết, việc mua thiết bị in thạch bản này có thể giúp phát triển các vật liệu cản quang cao cấp.

Chất cản quang, một vật liệu nhạy cảm với ánh sáng, được sử dụng cùng với các hệ thống in thạch bản dựa trên laser để khắc các mẫu mạch trên tấm silicon. Trung Quốc hiện chỉ sản xuất 5% vật liệu cản quang còn lại đều phụ thuộc hoàn toàn vào nhập khẩu.

Với việc các công ty Trung Quốc ngày càng phải đối mặt với nhiều sự giám sát và hạn chế hơn từ Mỹ, Trung Quốc hiện đang nỗ lực để trở thành một nền công nghiệp bán dẫn tự cung tự cấp.

Phạm Văn Hoà (Theo Gizmochina)

Mỹ cản nỗ lực tự cường bán dẫn của Trung Quốc

Mỹ cản nỗ lực tự cường bán dẫn của Trung Quốc

Lệnh cấm mới nhất của Mỹ nhằm vào nhà sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc là đòn giáng nặng nề vào nỗ lực phát triển ngành bán dẫn nội địa của nước này.