Hiện nay, hầu hết mọi người đều xem điện thoại là vật bất ly thân, sử dụng nó như một công cụ hỗ trợ cho công việc cũng như để giải trí. Tuy nhiên, việc dùng điện thoại quá lâu sẽ khiến máy bị căng nhiệt, nóng lên, có thể gây nguy hiểm cho thiết bị và sức khỏe của chúng ta.

10 sai lầm khiến điện thoại nóng rẫy, vừa dễ hỏng vừa nguy hiểm - 1

Dấu hiệu sớm của việc điện thoại bị căng nhiệt  

Ngay cả trước khi bạn cảm thấy chiếc điện thoại thông minh của mình ấm hơn bình thường hoặc nhận được cảnh báo về nó, các dấu hiệu căng nhiệt đã có thể xuất hiện, bao gồm: 

Các chương trình đang chạy chậm hơn, một số ứng dụng đóng đột ngột hoặc phải mất một lúc để mở.Đèn flash máy ảnh ngừng hoạt động.Quá trình sạc pin mất nhiều thời gian hơn bình thường hoặc hoàn toàn không sạc được.Màn hình có thể mờ hoặc thậm chí tắt.Điện thoại chuyển sang chế độ nguồn điện thấp, dễ bị lỗi tín hiệu.

Dưới đây là những sai lầm có thể khiến điện thoại của bạn trở nên quá nóng:

Sử dụng hoặc để điện thoại dưới trời nắng nóng

10 sai lầm khiến điện thoại nóng rẫy, vừa dễ hỏng vừa nguy hiểm - 2

Điện thoại có thể nóng lên nhanh chóng nếu bị để quá lâu dưới mức nhiệt từ khoảng 35 độ C trở lên. Vào những ngày nắng nóng, hãy tránh để điện thoại của bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở các môi trường có nhiệt độ cao như bãi biển, ô tô hay thậm chí là ở các quán ăn ngoài trời... Những người lái xe thường xuyên thường sử dụng bộ điều hướng với điện thoại di động được đặt trên kính chắn gió xe ô tô để hỗ trợ cũng cần lưu ý điều này.

Đặt điện thoại gần các thiết bị điện tử khác

10 sai lầm khiến điện thoại nóng rẫy, vừa dễ hỏng vừa nguy hiểm - 3

Trong khu vực làm việc chật hẹp, nhiều người thường có xu hướng đặt tất cả các thiết bị điện tử cạnh nhau hoặc đơn giản là nhét vào chung một túi. Hầu hết các thiết bị điện tử đều bị nóng lên nếu thời gian sử dụng kéo dài. Việc để chúng quá gần nhau sẽ dẫn đến hiện tượng truyền nhiệt, khiến các thiết bị cùng bị giảm hiệu suất và tuổi thọ. Đó là lý do bạn nên giữ chúng tách biệt nhau .

Thường xuyên nhét điện thoại trong túi quần

10 sai lầm khiến điện thoại nóng rẫy, vừa dễ hỏng vừa nguy hiểm - 4

Nếu đó là một ngày nóng, lại cộng thêm nhiệt độ cơ thể, bạn sẽ vô tình khiến điện thoại nóng dần lên. Khi ở trong túi quần hoặc túi áo, điện thoại sẽ dễ dàng bị nhiệt độ từ cơ thể ảnh hưởng, gây giảm hiệu năng.

Bật nhiều chức năng không cần thiết

Điện thoại di động không có bộ phận tản nhiệt như máy tính; nó có thể bị nóng lên khi phải chạy quá nhiều ứng dụng và chương trình cùng một lúc. Vì vậy, hãy kiểm tra thường xuyên và tắt các chức năng như làm mới nền, định vị… khi không thực sự cần.

Không thường xuyên tháo ốp     

10 sai lầm khiến điện thoại nóng rẫy, vừa dễ hỏng vừa nguy hiểm - 5

Ốp điện thoại bảo vệ chúng khỏi va chạm. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại ốp đều phù hợp để điện thoại được thông gió đủ. Nếu cảm thấy điện thoại nóng thường xuyên, hãy thể thử tháo ốp và vỏ máy. Bạn cũng có thể thực hiện việc này khi đang sạc pin hoặc chủ động tháo bỏ chúng vào những ngày nắng nóng.

Không tắt các kết nối không dây      

10 sai lầm khiến điện thoại nóng rẫy, vừa dễ hỏng vừa nguy hiểm - 6

Dù đã đã tắt màn hình nhưng điện thoại vẫn có thể hoạt động mà chúng ta không nhận ra, nhất là khi bạn không tắt các kết nốt không dây như bluetooth, wifi. Vì vậy, chủ động tắt các loại kết nối này cũng là một cách tốt để giảm thiểu lượng công việc cho điện thoại, từ đó giúp giảm tình trạng nóng lên.

Bỏ qua các chế độ bảo vệ điện thoại

Nếu điện thoại nóng thường xuyên, hãy thử sử dụng chế độ tối, chế độ này làm giảm công việc của màn hình và do đó tạo ra ít nhiệt hơn. Một mẹo khác để hạ nhiệt thiết bị của bạn là kích hoạt chế độ trên máy bay, làm giảm hoạt động bên trong của điện thoại.

Sử dụng các ứng dụng nặng trong thời gian dài

10 sai lầm khiến điện thoại nóng rẫy, vừa dễ hỏng vừa nguy hiểm - 7

Việc chơi trò chơi trong thời gian dài, xem phim hoặc quay phim quá lâu trên điện thoại sẽ buộc bộ vi xử lý hoạt động nhiều và nặng hơn, từ đó khiến máy nóng lên một cách nhanh chóng, gây nguy hại.

Sạc pin không đúng cách

10 sai lầm khiến điện thoại nóng rẫy, vừa dễ hỏng vừa nguy hiểm - 8

Các vấn đề về pin và sạc pin thường là nguyên nhân phổ biến nhất khiến điện thoại di động của bạn quá nóng. Một sai lầm thường gặp khiến điện thoại nóng lên là vừa sạc vừa sử dụng, đặt dưới gối hoặc trên các bề mặt không thông gió khác.

Không cập nhật thường xuyên

Việc cập nhật hệ điều hành và các ứng dụng giúp sửa lỗi, cải thiện quá trình sử dụng, từ đó tăng hiệu năng và giảm thiểu lượng thông tin cần xử lý của điện thoại. Ngoài ra, hãy tập thói quen dọn dẹp những ứng dụng bạn không sử dụng. Có thể một số trong số chúng đang chạy ở chế độ nền, điều này tạo ra nhiều công việc hơn cho bộ xử lý và pin điện thoại của bạn.

Mẹo giảm nhiệt cho điện thoại di động

10 sai lầm khiến điện thoại nóng rẫy, vừa dễ hỏng vừa nguy hiểm - 9

Nếu bạn không mắc phải bất kỳ lỗi nào được đề cập ở trên mà điện thoại vẫn nóng lên, có thể thử các mẹo sau:

  • Tắt điện thoại cho đến khi nhiệt độ quay lại mức bình thường.
  • Đặt điện thoại trong các môi trường mát mẻ như gần quạt hay trong phòng điều hòa.
  • Không đặt điện thoại vào tủ lạnh để làm mát vì sự thay đổi nhiệt đột ngột và hơi nước tích tụ tiềm ẩn nguy cơ gây hại cao hơn.

(Theo VTCnews)

6 cách sửa lỗi điện thoại bị mất danh bạ

6 cách sửa lỗi điện thoại bị mất danh bạ

Danh bạ điện thoại không tự động đồng bộ là một vấn đề khá phổ biến trên Android. Làm thế nào để khắc phục vấn đề trên?