Ngoài iPhone 14, Apple sẽ trình làng những sản phẩm nào vào 7/9? Tính năng sạc nhanh trên iPhone nhưng Apple chẳng bao giờ nói tới Giá iPhone 13 series giảm kỷ lục sau khi Apple công bố ngày ra mắt iPhone...

"Tắt ứng dụng sẽ khiến iPhone nhanh hơn", "Nên để cạn pin rồi mới sạc"… đều là những lời khuyên phổ biến trên Internet nhưng chúng hoàn toàn không chính xác.

5 lời khuyên sai lầm về điện thoại mà ai cũng đã từng làm theo - Ảnh 1.

Tắt các ứng dụng chạy nền để tiết kiệm pin: Lời khuyên này nghe có vẻ chính xác vì theo lẽ thông thường, càng có nhiều ứng dụng chạy nền, tài nguyên sẽ bị chiếm dụng nhiều hơn và điện thoại sẽ hoạt động nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế là cả hai hệ điều hành iOS và Android đều giới hạn mức độ mà các ứng dụng có thể thực hiện khi chạy ở chế độ nền. Do đó, không có chuyện điện thoại sẽ bị hao pin hoặc chạy chậm lại khi có quá nhiều ứng dụng chạy nền (Ảnh: NextPit)

5 lời khuyên sai lầm về điện thoại mà ai cũng đã từng làm theo - Ảnh 2.

Để điện thoại cạn sạch pin rồi mới sạc: Các công nghệ pin cũ NiCAD và NiMH sẽ bền hơn khi để chúng cạn hẳn mới sạc lại. Có lẽ vì điều này mà nhiều người đến nay vẫn tin rằng để pin cạn mới sạc lại sẽ tốt hơn. Đa số các mẫu smartphone đời mới đều sử dụng pin Li-Ion hoặc Li-po, thế nên chúng ta có thể sạc bất cứ lúc nào thấy thuận tiện. Tuy nhiên, một số chuyên gia vẫn khuyên người dùng nên để cạn pin và sạc đầy một lần sau 3 tháng hoặc sau khoảng 40 chu kỳ sạc. Việc này không phải để tăng tuổi thọ pin mà là để hiệu chuẩn, giúp thông số phần trăm pin hiển thị trên màn hình điện thoại chính xác hơn (Ảnh: Getty Images)

5 lời khuyên sai lầm về điện thoại mà ai cũng đã từng làm theo - Ảnh 3.

Chỉ nên sử dụng bộ sạc đi kèm với điện thoại: Apple khẳng định sạc của iPad hay máy tính Mac đều có thể sạc cho iPhone một cách bình thường. Việc sử dụng sạc iPad hay Mac với công suất cao còn có thể giúp iPhone sạc nhanh hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các bộ sạc của bên thứ ba uy tín…Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó, lời khuyên này cũng đúng đối với các dòng điện thoại hỗ trợ công nghệ sạc nhanh riêng như OPPO, OnePlus, Samsung,... (Ảnh: Business Insider)

5 lời khuyên sai lầm về điện thoại mà ai cũng đã từng làm theo - Ảnh 4.

Để điện thoại vào thùng gạo khi bị rơi xuống nước: Để điện thoại vào thùng gạo sẽ không giúp thiết bị khô nhanh hơn khi bị vào nước, mà còn tiềm ẩn nguy cơ hư hại từ bên trong. Theo đó, bụi gạo mịn có thể lọt vào các cổng và trộn với nước để tạo ra một chất giống như bột nhão khó loại bỏ hơn (Ảnh: Tech)

5 lời khuyên sai lầm về điện thoại mà ai cũng đã từng làm theo - Ảnh 5.

Tắt Bluetooth và WiFi để tiết kiệm pin: Bluetooth và WiFi Direct cho phép truyền các tệp dữ liệu từ thiết bị này sang thiết bị khác dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng 2 công nghệ này sẽ khiến điện thoại tốn pin hơn. Điều này hoàn toàn sai lầm, ở thời điểm hiện tại, công nghệ Bluetooth và WiFi Direct tiêu hao rất ít năng lượng khi không sử dụng (Ảnh: Technewshub)

(Theo Trí Thức Trẻ, Business Insider, How-To Geek)

5 mẹo giúp bạn dùng điện thoại ít hơn

5 mẹo giúp bạn dùng điện thoại ít hơn

Tiêu tốn quá nhiều thời gian cho smartphone? Dưới đây là 6 mẹo đơn giản giúp bạn thoát khỏi cảnh ‘nô lệ’ cho điện thoại.