Nhung sai lam ai ai cung mac phai khi sac smartphone anh 1

Theo chuyên gia công nghệ Aamir Irshad, Tổng biển tập tạp chí PC Builderz, tình trạng người dùng sạc điện thoại sai cách diễn ra khá phổ biến. Những sai lầm tưởng chừng như vô hại có thể phá hủy dần chiếc điện thoại của bạn. Ảnh: The Velvet.

Nhung sai lam ai ai cung mac phai khi sac smartphone anh 2

Sạc qua đêm. Theo Irshad, đây là sai lầm phổ biến nhất mà người dùng thường mắc phải. “Đúng, cảm giác thật tuyệt vời khi điện thoại được sạc đầy 100% mỗi khi thức dậy, nhưng đây chắc chắn không phải phương pháp tối ưu. Pin Lithium-Ion hoạt động tốt nhất khi được sạc trong khoảng từ 30-80%. Vì vậy, cách tốt nhất chính là sạc điện thoại trong thời gian ngắn”, Irashad cho biết. Ảnh: Smartphone Battery.

Nhung sai lam ai ai cung mac phai khi sac smartphone anh 3

Đợi điện thoại sập nguồn. Một số người dùng có quan niệm cho rằng pin điện thoại sẽ có tuổi thọ dài hơn nếu được sạc khi cạn kiệt năng lượng hoàn toàn. Theo Irshad, điều này đúng khi áp dụng trên những mẫu điện thoại sử dụng pin làm từ niken. Tuy nhiên, loại pin này đã biến mất từ lâu để nhường chỗ cho Lithium-Ion. Dòng pin này được tối ưu hóa hơn cho nhiều lần sạc ngắn thay vì một lần sạc đầy. Ảnh: Getty.

Nhung sai lam ai ai cung mac phai khi sac smartphone anh 4

Sử dụng phụ kiện sạc kém chất lượng. Để tiết kiệm chi phí, nhiều người dùng có xu hướng sử dụng cáp và bộ sạc nhái, kém chất lượng. Những bộ phụ kiện này không những làm chậm quá trình sạc mà còn làm hỏng smartphone của bạn theo thời gian. Ảnh: Guiding Tech.

Nhung sai lam ai ai cung mac phai khi sac smartphone anh 5

Không tháo ốp khi sạc. Ốp điện thoại rất hữu ích cho việc bảo vệ bề mặt chiếc điện thoại của bạn. Tuy nhiên, chúng có thể gây hại cho chiếc smartphone. Quá trình sạc luôn khiến nhiệt độ tăng cao, việc sử dụng ốp điện thoại trong lúc này sẽ khiến smartphone khó phân tán nhiệt, dễ dàng gây hư hỏng. Vì vậy, bạn nên tháo ốp ra trước khi tiến hành sạc. Ảnh: New York Times.

Nhung sai lam ai ai cung mac phai khi sac smartphone anh 6

Sạc điện thoại khi chúng quá nóng hoặc lạnh. Irshad cho biết smartphone hoạt động tốt nhất tại nhiệt độ từ 0-35 ℃. Nhưng để thiết bị của bạn tiếp xúc với nhiệt độ quá cao trong khi sạc là một ý tưởng tồi. “Vượt qua giới hạn này theo bất kỳ cách nào cũng đều có thể gây hại cho điện thoại, đặc biệt đối với phần pin. Hãy đảm bảo nhiệt độ của máy ở mức phù hợp nhất trước khi bạn cắm sạc”, Irshad chia sẻ. Ảnh: uBreakiFix.

(Theo Zingnews)

Điện thoại Oppo có thể sạc pin qua không khí

Điện thoại Oppo có thể sạc pin qua không khí

Chiếc Oppo X 2021 có thể sạc pin không tiếp xúc với thảm sạc trong khoảng cách 10cm.