Trong phiên bản cập nhật mới nhất của ứng dụng PC-Covid, mã QR cá nhân của người dùng khi được quét sẽ hiển thị thông tin đã mã hóa, che bớt các ký tự định danh bằng dấu *. Điều này giúp tránh nguy cơ bị lộ thông tin qua ảnh chụp mã QR.

Khi muốn hiển thị mã QR gốc, người dùng chỉ cần chạm nhẹ vào vị trí mã; mã gốc chứa thông tin nguyên bản chưa mã hóa sẽ hiển thị trong vòng 60 giây trước khi trở về mã QR bảo mật. Chế độ mặc định trên PC-Covid dùng mã QR an toàn này.

PC-Covid là ứng dụng thống nhất trên cả nước, tổng hợp tính năng hiện có của các app phòng chống dịch Covid-19 như NCOVI, Bluezone, VHD bao gồm: khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, phản ánh, quét mã QR địa điểm, theo dõi tiếp xúc gần, tra cứu thông tin tiêm...

Những ngày qua, các ý kiến phản ánh, góp ý của người dùng đều được nhóm phát triển PC-Covid nghiêm túc lắng nghe và điều chỉnh, cải thiện giúp ứng dụng hoạt động ổn định hiệu quả hơn. Dữ liệu về tiêm chủng, xét nghiệm của nhiều người dân cũng được cập nhật đầy đủ hơn.

Mặc dù PC-Covid đang mặc định dùng mã QR an toàn, người dùng vẫn cần nắm được bật chế độ này ở đâu.  

Cách ẩn thông tin mã QR PC-Covid

Để bật chế độ mã QR an toàn, người dùng vào mục mở rộng dưới góc phải giao diện PC-Covid, rồi chọn "Cài đặt".

{keywords}
Để bật chế độ mã QR an toàn, người dùng vào mục mở rộng dưới góc phải giao diện PC-Covid.

 

{keywords}
Bấm chọn "Cài đặt".

Hãy đảm bảo bật công tắc phần "Ẩn thông tin trên QR". Như đã nêu trên, khi bật chế độ này, người dùng chỉ cần chạm nhẹ vào vị trí mã QR để hiển thị mã QR gốc; mã gốc chứa thông tin nguyên bản chưa mã hóa sẽ hiển thị trong vòng 60 giây trước khi trở về mã QR bảo mật.

{keywords}
Hãy đảm bảo bật công tắc phần "Ẩn thông tin trên QR".

 

{keywords}
Sau khi bật chế độ an toàn, người dùng chỉ cần chạm nhẹ vào vị trí mã QR để hiển thị mã QR gốc; mã gốc chứa thông tin nguyên bản chưa mã hóa sẽ hiển thị trong vòng 60 giây trước khi trở về mã QR bảo mật.

 

{keywords}
Trên hình là chia sẻ mã QR bảo mật của người dùng PC-Covid trên iOS (nguồn ảnh: thegioididong.com).

Anh Hào

Hướng dẫn sử dụng PC-Covid

Hướng dẫn sử dụng PC-Covid

Hiện ứng dụng PC-Covid có các tính năng như quản lý mã QR cá nhân, mã QR địa điểm, quét mã QR, khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, gửi phản ánh kiến nghị...