Trước đây, tính năng dịch phụ đề chỉ có trên YouTube (phiên bản máy tính), điều này đã phần nào khiến người dùng điện thoại khó tiếp cận được với các video nước ngoài nếu không rành tiếng Anh (hoặc một số ngôn ngữ khác).

dich-phu-de-youtube-tren-may-tinh


Tính năng dịch phụ đề tự động cũng đã có mặt trên máy tính. Ảnh: MINH HOÀNG

Để tăng tương tác và trải nghiệm của người dùng, Google đã bổ sung thêm tính năng dịch phụ đề tự động các video trên YouTube, cho phép bạn phần nào theo dõi được nội dung video nước ngoài mà không cần phải biết ngôn ngữ của họ.

Khi mở YouTube trên điện thoại, bạn sẽ thấy một số video nước ngoài được tự động dịch sang tiếng Việt, bên dưới sẽ xuất hiện tùy chọn CC (phụ đề) hoặc English (tiếng Anh). 

dich-phu-de-tu-dong-tren-youtube


Những video có chữ CC (phụ đề) hoặc English (tiếng Anh) sẽ sử dụng được chức năng dịch phụ đề tự động. Ảnh: MINH HOÀNG

Để hiểu được nội dung mà họ nói trong video, đầu tiên bạn cần phải nhấn vào biểu tượng CC trên màn hình để bật phụ đề, sau đó bấm vào dấu ba chấm ở góc phải và chọn Captions (phụ đề), cuối cùng thiết lập ngôn ngữ mong muốn. Ví dụ dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt, tiếng Anh sang tiếng Bồ Đào Nha… 

Trong trường hợp muốn thay đổi kiểu hiển thị phụ đề, người dùng chỉ cần mở YouTube trên điện thoại, bấm vào ảnh đại diện ở góc phải và chọn Settings (cài đặt) - Captions (phụ đề).

thay-doi-kieu-hien-thi-phu-de


Thay đổi kiểu hiển thị của phụ đề. Ảnh: MINH HOÀNG

Lưu ý, hiện tại tính năng dịch phụ đề tự động vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, do đó, sẽ có một vài người chưa thể trải nghiệm. Những thay đổi này dường như nằm ở phía máy chủ, nên việc cập nhật ứng dụng sẽ không thể giúp ích gì cho bạn cho đến khi Google phát hành cho tất cả người dùng. 

(Theo Kỷ Nguyên Số)

Tính năng mới của YouTube giúp bạn tiết kiệm dữ liệu di động

Tính năng mới của YouTube giúp bạn tiết kiệm dữ liệu di động

Một tính năng mới trên YouTube hứa hẹn sẽ giúp tiết kiệm đáng kể dữ liệu di động khi xem video trực tuyến trên YouTube.