eSIM là một loại SIM tích hợp sẵn trong bảng mạch điện thoại, có đầy đủ chức năng như SIM lắp ngoài nhưng tốn ích diện tích hơn. Kể từ thế hệ iPhone X ra mắt năm 2018, eSIM đã bắt đầu được Apple trang bị.

Sau đó, một số nhà mạng trong nước cũng bắt đầu cung cấp dịch vụ eSIM ở Việt Nam. Cách cài đặt và sử dụng eSIM trên iPhone thực ra không phức tạp.

Cách cài eSIM cho iPhone

Để đăng ký eSIM, người dùng cần ra điểm giao dịch nhà mạng làm thủ tục yêu cầu. Sau khi tiếp nhận và xác thực thông tin, nhà mạng sẽ cung cấp cho người dùng một đoạn mã QR để kích hoạt eSIM.

{keywords}
Nhà mạng sẽ cung cấp cho người dùng iPhone một đoạn mã QR để kích hoạt eSIM. (Nguồn ảnh: thegioididong.com)

Trên iPhone, hãy đảm bảo kết nối vào mạng Wi-Fi trước khi kích hoạt eSIM. Bạn truy cập vào mục Cài đặt => Di Động => Thêm gói cưới di động, lúc này camera trên iPhone sẽ mở ra để quét mã QR được nhà mạng cung cấp trước đó.

{keywords}
Trên iPhone, bạn truy cập vào mục Cài đặt => Di Động => Thêm gói cưới di động, lúc này camera trên iPhone sẽ mở ra để quét mã QR được nhà mạng cung cấp.

Cách đặt tên eSIM trên iPhone

Để phân biệt đâu là eSIM và đâu là SIM vật lý theo máy, người dùng nên đặt tên cho eSIM sau khi kích hoạt. Hãy truy cập vào Cài đặt => Di động, chọn vào biểu tượng eSIM vừa mới thêm, chọn vào tên mặc định của eSIM, rồi thay đổi tên và lưu lại.

Cách đổi số sử dụng data trên iPhone

Để thiết lập một số điện thoại cho việc truy cập dữ liệu mạng, bạn truy cập vào Cài đặt => Di Động => Dữ liệu di động, và chọn SIM muốn dùng.

Cách xóa eSIM trên iPhone

Để xóa dữ liệu eSIM trên iPhone, bạn hãy truy cập vào Cài đặt => Di động, chọn vào eSIM, và bấm Xóa gói cước di động.

H.A.H

Cách bật 5G trên iPhone 12

Cách bật 5G trên iPhone 12

Những chiếc điện thoại như iPhone 12 cần được kích hoạt một bước nhỏ để hỗ trợ 5G, nhưng không phải ai cũng biết.