Lì xì là phong tục tặng nhau những đồng tiền may mắn đầu năm, trở thành giá trị văn hóa của người Việt. Đáng chú ý là trong thời đại công nghệ, nhiều ứng dụng bắt đầu có tính năng lì xì online. Mạng xã hội Zalo hỗ trợ người dùng lì xì ngay trên nền tảng của mình thông qua ví điện tử ZaloPay.

Bên cạnh hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong thời điểm Covid-19, lì xì online có ưu điểm là người dùng có thể gửi những số tiền "số đẹp" như 6.666, 6.868, hay 9.999. Zalo cũng mang đến thêm những hình thức lì xì vui nhộn như lì xì cả nhóm, lì xì chia tiền ngẫu nhiên...

Cách lì xì qua Zalo

Để thực hiện lì xì trong Zalo Chat, người dùng vào khung chat với người muốn lì xì, sau đó chọn biểu tượng ba chấm và bấm “Lì xì”.

{keywords}
 

Người dùng nhập số tiền, đính kèm thiệp và lời nhắn, sau đó nhấn “Tiếp tục”. Bấm “Xác nhận giao dịch” để hoàn tất.

{keywords}
 

Cách lì xì nhóm trên Zalo

Để lì xì trong nhóm Zalo, người dùng mở khung nhóm chat, nhấn vào biểu tượng ba chấm trên màn hình và chọn mục “Lì xì”. Sẽ có 2 chế độ gửi lì xì: "Chia may mắn", hoặc "Chia đều".

Nếu chọn "Chia đều", hệ thống sẽ tự chia đều tổng số tiền lì xì ra cho tổng số thành viên trong nhóm. Nếu chọn "Chia may mắn", các thành viên sẽ nhận được số tiền lì xì ngẫu nhiên, không giống nhau.

{keywords}
 

Người dùng nhập số tiền, số bao lì xì, lời chúc và ấn nút "Gửi lì xì". Sau đó để hoàn tất, hãy nhấn vào nút "Xác nhận giao dịch".

{keywords}
 

Anh Hào

Hướng dẫn cài lịch âm trên iPhone tích hợp Calendar

Hướng dẫn cài lịch âm trên iPhone tích hợp Calendar

Người dùng iPhone có thể tích hợp thêm lịch âm cho ứng dụng Calendar sẵn có trên iOS. Khi bấm vào một ngày cụ thể, sẽ có ngày âm tương ứng bên cạnh.