Điện thoại là một trong những thiết bị hữu hiệu để học tập và làm việc trực tuyến, nhưng trong nhiều trường hợp người dùng muốn nhìn màn hình lớn hơn. Hiện nay người dùng điện thoại có khá nhiều cách để chiếu màn hình lên tivi, qua đó phóng to hơn hẳn.

Nếu kết nối bằng dây cáp, tín hiệu hình ảnh sẽ ổn định hơn. Mặc dù vậy không phải ai cũng kiếm được dây cáp đúng chuẩn, vì thế cần sử dụng đến các cách thức chiếu màn hình không dây. Bên dưới đây là hướng dẫn cụ thể về cách kết nối điện thoại với tivi không dây.

Cách kết nối điện thoại với tivi không dây

Hiện nay các hãng tivi thường phát triển ứng dụng cho phép người dùng điều khiển tivi bằng điện thoại, đồng thời chiếu màn hình điện thoại lên tivi. Người dùng có thể tìm trên kho ứng dụng điện thoại (bao gồm iOS và Android) các app tương thích:

Tivi Samsung: Samsung Smart View, Smart Things.

Tivi TCL: TCL nScreen, T-Cast.

Tivi Panasonic: Panasonic Remote.

Tivi LG: LG TV Plus.

Tivi Sony: Sony Video & TV SideView, Google Cast.

Sau khi tải ứng dụng về, người dùng bắt chung một mạng WiFi cho cả điện thoại và tivi. Tiếp đó, hãy mở ứng dụng lên và chọn tivi để kết nối.

{keywords}
Các hãng tivi thường phát triển ứng dụng cho phép người dùng điều khiển tivi bằng điện thoại, đồng thời chiếu màn hình điện thoại lên tivi.

Một số dòng điện thoại chạy hệ điều hành Android của Samsung, OPPO, Xiaomi hay Huawei… còn có cổng hồng ngoại và được cài đặt sẵn ứng dụng điều khiển từ xa đa năng. Người dùng mở ứng dụng được cài đặt sẵn này để thử kết nối với tivi trong nhà.

{keywords}
Một số dòng điện thoại có cổng hồng ngoại (như trong hình) và được cài đặt sẵn ứng dụng điều khiển từ xa đa năng.

Bên cạnh đó, hầu hết tivi thế hệ mới đều có sẵn tính năng hỗ trợ chiếu màn hình điện thoại lên tivi. Tính năng này có nhiều tên gọi khác nhau như Miracast, Mirroring, Screen Share, Phản chiếu hình ảnh...

Để sử dụng tính năng này, người dùng cũng cần kết nối chung một mạng WiFi cho tivi và điện thoại (điện thoại cũng cần thuộc dòng được hỗ trợ). Sau đó, hãy mở tính năng này trên tivi và thực hiện các bước cài đặt, bao gồm việc nhập mã số hiển thị trên màn hình tivi vào điện thoại.

{keywords}
Hầu hết tivi thế hệ mới đều có sẵn tính năng hỗ trợ chiếu màn hình điện thoại lên. Ví dụ với chiếc tivi Sharp trong hình, người dùng chọn tính năng Screen Mirroring trong Menu => Smart TV.

 

{keywords}
Tivi sẽ hiển thị thông tin cần thiết bao gồm mã PIN và tên nhận diện tivi.

 

{keywords}
Trên điện thoại, hãy tìm bật tính năng chiếu màn hình, tuỳ vào hãng sẽ có cách đặt tên tính năng này khác nhau. Ví dụ, với ASUS đó sẽ là PlayTo.

 

{keywords}
Tính năng chiếu màn hình của Samsung là Smart View, của Huawei là MirrorShare.

 

{keywords}
Bấm nút "Start" trên điện thoại để bắt đầu dò tivi.

 

{keywords}
Bấm chọn tên tivi tương ứng thông tin nêu trên để ghép đôi.

 

{keywords}
Hãy nhập mã PIN mà tivi đang cung cấp trên màn hình.

Chiếu màn hình iPhone lên tivi không cần dây

AirPlay là tính năng sẵn có và quen thuộc từ dòng iPhone 4 trở về sau, hỗ trợ chiếu màn hình lên tivi. Người dùng iPhone kết nối AirPlay qua đầu giải mã Apple TV, hoặc với tivi Android có hỗ trợ tính năng Air Screen. Ở đây người dùng cũng phải bắt chung mạng WiFi cho iPhone và tivi.

{keywords}
Để chiếu màn hình lên tivi, người dùng iPhone kết nối AirPlay qua đầu giải mã Apple TV, hoặc với tivi Android có hỗ trợ tính năng Air Screen.

Anh Hào

Những cách kết nối điện thoại với tivi để học, làm việc trực tuyến

Những cách kết nối điện thoại với tivi để học, làm việc trực tuyến

Người dùng điện thoại có khá nhiều cách để chiếu màn hình lên tivi, bao gồm sử dụng app hỗ trợ kết nối không dây, hoặc cắm cáp chuyên dụng.