Người dùng điện thoại nhiều khi muốn quay clip những gì diễn ra trên màn hình thiết bị. Đó có thể là quay lại những ván chơi game để chia sẻ lên mạng, hoặc cũng có thể là làm clip hướng dẫn một mẹo nhỏ. Trên nền tảng Android, rất nhiều ứng dụng hỗ trợ tính năng này miễn phí.

Các ứng dụng hỗ trợ quay màn hình điện thoại Android hiện nay bao gồm Mobizen, AZ Screen Recorder, V Recorder... Trong bài viết này, người dùng sẽ được hướng dẫn cách dùng V Recorder, công cụ khá hoàn chỉnh bao gồm việc cho lựa chọn thu âm thanh hoặc không.

Cách quay màn hình điện thoại Android bằng V Recorder

Trước hết người dùng cần tải V Recorder về từ kho ứng dụng Google Play. Khi mở V Recorder lên, trên màn hình sẽ hiện lên biểu tượng nổi của ứng dụng này. Bấm vào đó, sẽ có các lựa chọn là tùy chỉnh hệ thống, thêm công cụ nhanh khi quay, về giao diện chính ứng dụng, và nút bắt đầu quay. Trong phần tùy chỉnh hệ thống sẽ có công tắc lựa chọn thu âm thanh hay không.

{keywords}
Khi mở V Recorder lên, trên màn hình sẽ hiện lên biểu tượng nổi của ứng dụng này.

 

{keywords}
Bấm vào biểu tượng nổi của V Recorder, sẽ có các lựa chọn là tùy chỉnh hệ thống (1), thêm công cụ nhanh khi quay (2), về giao diện chính ứng dụng (3), và nút bắt đầu quay.

 

{keywords}
Khi đang sử dụng, V Recorder có thể giới thiệu về bản cao cấp trả phí. Người dùng có thể tắt đi để tiếp tục dùng miễn phí.

 

{keywords}
Trên hình là giao diện chọn thêm công cụ nhanh khi quay.

 

{keywords}
Trong phần tùy chỉnh hệ thống sẽ có công tắc lựa chọn thu âm thanh hay không.

Khi đã sẵn sàng, hãy bấm nút bắt đầu quay. Biểu tượng nổi của V Recorder sẽ chuyển sang đếm thời gian, báo hiệu máy đang tự quay màn hình. Lưu ý rằng với bản miễn phí, chất lượng quay tối đa là 720p.

{keywords}
Khi đã sẵn sàng, hãy bấm nút bắt đầu quay. Nếu cần, hãy bấm "Start Now" để tiến hành.

 

{keywords}
Biểu tượng nổi của V Recorder sẽ chuyển sang đếm thời gian, báo hiệu máy đang tự quay màn hình.

Để dừng quay màn hình, người dùng bấm biểu tượng V Recorder lần nữa và chọn biểu tượng dừng hoặc tắt hẳn. Sản phẩm mặc định lưu trong thư mục VRecorder riêng.

{keywords}
Để dừng quay màn hình, người dùng bấm biểu tượng V Recorder lần nữa và chọn biểu tượng dừng hoặc tắt hẳn (hình vuông to).

Anh Hào

Cách quay màn hình iPhone mới nhất, đầy đủ nhất

Cách quay màn hình iPhone mới nhất, đầy đủ nhất

Tính năng quay màn hình iPhone thực sự rất hữu ích, giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc thú vị, hay tạo các clip hướng dẫn sử dụng. Cùng với đó để thu hình có tiếng, sẽ cần thêm một bước nhỏ.