Một trong những tính năng mới nổi bật nhất trên iOS 15.4 sẽ là hỗ trợ mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang, khi đó người dùng không cần phải có Apple Watch như trước đây. Trong các phiên bản iOS 15.4 beta, Apple cũng đang nâng cấp hoàn thiện tính năng này.

Hiện nay Face ID với khẩu trang mới chỉ có trên các dòng máy iPhone 12 và iPhone 13, và chưa hỗ trợ iPad; chưa rõ về sau có mở rộng không. Dù sao ngay từ lúc này người dùng "Táo khuyết" đã có thể tìm hiểu về cách sử dụng Face ID đi kèm khẩu trang.

Cách sử dụng Face ID khi đeo khẩu trang

Khi vừa nâng cấp lên iOS 15.4, người dùng sẽ được trải qua quy trình thiết lập Face ID với khẩu trang, tương tự như thiết lập FaceID thông thường.

Nếu bỏ qua lần thiết lập đầu tiên, người dùng vẫn có thể vào lại mục Settings => Face ID & Passcode để kích hoạt "Use Face ID With a Mask".

{keywords}
 Người dùng iPhone có thể vào lại mục Settings => Face ID & Passcode để kích hoạt "Use Face ID With a Mask".

Nếu muốn Face ID hỗ trợ thêm hình ảnh đeo kính, hãy bấm "Add Glasses" để đăng ký chiếc kính thường đeo. Tuy nhiên iOS sẽ không thể hỗ trợ những chiếc kính râm che khuất vùng mắt.

Vì tính năng nhận diện khuôn mặt đeo khẩu trang cần đến chi tiết chính xác vùng mắt, iOS 15.4 sẽ yêu cầu rõ ràng hơn về vị trí soi mắt và hướng nhìn khi mở khóa.

Anh Hào (Theo MacRumors)

iOS 15.4 beta 2 có thêm những gì?

iOS 15.4 beta 2 có thêm những gì?

Hỗ trợ thêm khả năng mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang, hay tăng cường bảo mật với Wi-Fi lạ, là các nâng cấp của iOS 15.4 beta 2.