Ứng dụng PC-Covid đang được triển khai như một nền tảng thống nhất (xem hướng dẫn đăng ký tài khoản ở đây), cung cấp các tính năng như quản lý mã QR cá nhân, khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, và tạo mã QR địa điểm.

Giải pháp quản lý thông tin người vào ra các địa điểm bằng quét mã QR đóng vai trò quan trọng trong quá trình dần mở cửa trở lại sau đại dịch. Giải pháp này phục vụ việc truy vết “mốc dịch tễ” khi xuất hiện ca nhiễm, ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Khi một người vào ra các cơ quan, tổ chức, hàng quán… lịch sử được ghi lại bằng cách quét mã QR. Nếu người đó trở thành ca nhiễm hoặc nghi nhiễm, cơ quan chức năng có thể nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh.

Cách tạo mã QR địa điểm trên PC-Covid

Ngoài giao diện chính PC-Covid, người dùng vào mục "Quản lý QR" rồi chọn "Tạo mã QR địa điểm".

{keywords}
Ngoài giao diện chính PC-Covid, người dùng vào mục "Quản lý QR".

 

{keywords}
Bấm chọn "Tạo mã QR địa điểm".

Hãy điền các thông tin gồm tên địa điểm (ví dụ: Quán café Highland, Công ty TNHH ABC...), địa chỉ, họ và tên người đăng ký. Khi hoàn thành, người dùng bấm nút "Tạo mã QR".

{keywords}
Hãy điền các thông tin gồm tên địa điểm, địa chỉ, họ và tên người đăng ký. Khi hoàn thành, người dùng bấm nút "Tạo mã QR".

Khi hoàn tất, hệ thống sẽ lưu mã QR địa điểm mới trong mục "Quản lý QR"; chủ địa điểm có thể tải xuống và in ra, dán ở ngay lối ra vào. Chủ địa điểm cũng có thể chỉnh sửa thông tin nếu cần.

{keywords}
Khi hoàn tất, hệ thống sẽ lưu mã QR địa điểm mới trong mục "Quản lý QR"; chủ địa điểm có thể tải xuống để in ra.

Cách quét mã QR địa điểm

Như đã hướng dẫn ở trên, chủ địa điểm in ra mã QR địa điểm và dán ở ngay lối ra vào. Người đến địa điểm nào cần quét mã QR của địa điểm đó bằng ứng dụng PC-Covid.

{keywords}
Người đến địa điểm nào cần quét mã QR của địa điểm đó bằng ứng dụng PC-Covid. Hãy bấm biểu tượng tròn màu xanh để quét mã QR.

Ngoài ra, chủ địa điểm cũng có thể quét mã QR khai báo y tế của người vào ra bằng chính ứng dụng PC-Covid; có thể quét mã QR in trên CCCD mẫu mới hoặc thẻ BHYT.

{keywords}
Chủ địa điểm cũng có thể quét mã QR khai báo y tế của người vào ra bằng ứng dụng PC-Covid. Khi mở tính năng quét mã QR, người quét bấm "Chọn địa điểm".

 

{keywords}
Địa điểm "check-in" sẽ hiển thị khi được chọn.

 

Anh Hào

Hướng dẫn đăng ký tài khoản PC-Covid

Hướng dẫn đăng ký tài khoản PC-Covid

PC-Covid sẽ là nền tảng thống nhất cung cấp các tính năng như quản lý mã QR cá nhân, khai báo y tế, tra cứu thông tin xét nghiệm... Người dùng cần bấm nút đồng bộ thông tin trên các nền tảng phòng chống dịch trước đây.