Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT cả đợt 1 và đợt 2, các thí sinh sẽ có khoảng thời gian điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng. Theo thông báo mới nhất, thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến sẽ là từ 8h ngày 29/8 đến 17h ngày 5/9, trên Cổng thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Trước đó, từ ngày 24/8 đến ngày 25/8/2021, Cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh thực tập điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Kết quả điều chỉnh nguyện vọng thử nghiệm của thí sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử, và được làm mới lại (reset) chờ đợt điều chỉnh chính thức.

Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ lưỡng tài liệu hướng dẫn sử dụng chức năng điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến trước; thực hiện đúng, đủ, hết quy trình. Đặc biệt trong đợt điều chỉnh chính thức, thí sinh cần nhớ đăng nhập lại để kiểm tra lại kết quả đã điều chỉnh.

Thí sinh cũng được khuyến cáo nghiên cứu kỹ chỉ tiêu tuyển sinh, dự báo điểm chuẩn các trường trước khi thay đổi nguyện vọng. Năm nay thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần bằng hình thức trực tuyến, trong trường hợp điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Nếu điều chỉnh lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, hoặc điều chỉnh sai sót các nội dung liên quan đến đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, thí sinh phải đăng ký bằng phiếu tại điểm thu nhận hồ sơ (trừ khi có quy định mới).

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng 2021 online

Trước hết, các thí sinh cần truy cập vào Cổng thisinh.thithptquocgia.edu.vn với tên đăng nhập là số CMND (hoặc mã định danh khi đăng ký dự thi), mã đăng nhập là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi (trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì dùng mật khẩu đã thay đổi).

Nếu quên mật khẩu, thí sinh nhấn vào link "Quên mã đăng nhập" trên màn hình rồi làm theo các bước, hoặc đến điểm tiếp nhận để xin cấp lại.

Thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến phải đăng ký số điện thoại. Nếu thí sinh chưa đăng ký số điện thoại, hoặc đổi số điện thoại, thì khi đăng nhập vào hệ thống để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển có thể khai báo lại.

{keywords}
Trước hết, các thí sinh cần đăng nhập vào Cổng thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Thí sinh vào chức năng "Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh" từ menu của hệ thống.

{keywords}
Thí sinh vào chức năng "Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh" từ menu của hệ thống.

 

{keywords}
Màn hình "Thông tin đăng ký nguyện vọng đăng ký xét tuyển" của thí sinh sẽ hiển thị như trên.

Thay đổi thứ tự nguyện vọng

Để thay đổi thứ tự nguyện vọng, thí sinh nhập số thứ tự mới vào ô thứ tự nguyện vọng. Sau đó, nhấn nút "Xếp theo thứ tự NV" để sắp xếp theo thứ tự nguyện vọng tăng dần từ nguyện vọng thứ 1 đến nguyện vọng cuối cùng của thí sinh.

{keywords}
Để thay đổi thứ tự nguyện vọng, thí sinh nhập số thứ tự mới vào ô thứ tự nguyện vọng (ví dụ như trong hình thí sinh muốn thay đổi thứ tự nguyện vọng 3 thành nguyện vọng 1, nguyện vọng 1 thành nguyện vọng 3).

 

{keywords}
Nhấn nút "Xếp theo thứ tự NV" để sắp xếp theo thứ tự nguyện vọng tăng dần từ nguyện vọng thứ 1 đến nguyện vọng cuối cùng của thí sinh.

Xóa nguyện vọng

Để xóa một nguyện vọng, thí sinh nhấn chuột vào biểu tượng thùng rác màu đỏ của nguyện vọng đó. Trên màn hình hiển thị popup xác thực, thí sinh nhấn nút OK để xóa nguyện vọng này ra khỏi danh sách nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh hiện có.

{keywords}
Để xóa một nguyện vọng, thí sinh nhấn chuột vào biểu tượng thùng rác màu đỏ của nguyện vọng đó.

 

{keywords}
Trên màn hình hiển thị popup, thí sinh nhấn nút OK để xóa nguyện vọng này ra khỏi danh sách nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh hiện có.

Thêm mới nguyện vọng

Nút "Thêm nguyện vọng" chỉ hiển thị khi tổng số nguyện vọng hiện có nhỏ hơn tổng số nguyện vọng thí sinh đã đăng ký. Để thêm mới một nguyện vọng, thí sinh nhấn nút "Thêm nguyện vọng" trên màn hình.

{keywords}
Để thêm mới một nguyện vọng, thí sinh nhấn nút "Thêm nguyện vọng" trên màn hình.

 

{keywords}
Thí sinh nhập thông tin nguyện vọng như trong hình.

Sửa nguyện vọng

Để sửa một nguyện vọng trong danh sách nguyện vọng, thí sinh nhấn biểu tượng hình bút chì của nguyện vọng đó. Trên màn hình sửa nguyện vọng, thí sinh chọn trường, chọn ngành, chọn tổ hợp môn nếu muốn thay đổi và nhấn nút "Chọn".

{keywords}
Để sửa một nguyện vọng trong danh sách nguyện vọng, thí sinh nhấn biểu tượng hình bút chì của nguyện vọng đó.

 

{keywords}
Trên màn hình sửa nguyện vọng, thí sinh chọn trường, chọn ngành, chọn tổ hợp môn nếu muốn thay đổi và nhấn nút "Chọn".

Lưu thông tin và hoàn tất

Sau khi đã điều chỉnh thông tin nguyện vọng, thí sinh cần nhấn nút "Lưu thông tin". Trong các năm trước, một số thí sinh nhập thông tin thay đổi lên hệ thống nhưng không nhấn nút "Lưu thông tin"; sau khi hết hạn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh kiểm tra lại mới phát hiện thông tin vẫn như cũ, lúc đó hệ thống đã khóa.

{keywords}
Sau khi đã điều chỉnh thông tin nguyện vọng, thí sinh cần nhấn nút "Lưu thông tin".

Bước cuối cùng, thí sinh sử dụng số điện thoại đã đăng ký để gửi tin nhắn theo cú pháp: TSO Số-báo-danh gửi 6058. Sau khi soạn tin theo đúng cú pháp, hệ thống trả về một tin nhắn có mã xác thực. Thí sinh nhập mã xác thực vào ô và nhấn nút "Xác nhận đăng ký".

{keywords}
Thí sinh sử dụng số điện thoại đã đăng ký để gửi tin nhắn theo cú pháp: TSO Số-báo-danh gửi 6058, hệ thống trả về một tin nhắn có mã xác thực.

 

{keywords}
Thí sinh nhập mã xác thực vào ô trên hệ thống và nhấn nút "Xác nhận đăng ký".

 

{keywords}
Trong hình là màn hình hiển thị thông báo sửa nguyện vọng thành công, hãy tiếp tục nhấn OK để hoàn tất.

Sau khi thí sinh đã điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển thành công, hãy thoát khỏi hệ thống điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau đó đăng nhập lại. Vào trang thông tin nguyện vọng, thí sinh có thể thực hiện kiểm tra và in danh sách nguyện vọng sau khi điều chỉnh.

Anh Hào

Lịch tuyển sinh đại học 2021 mới nhất

Lịch tuyển sinh đại học 2021 mới nhất

Kế hoạch tuyển sinh đại học 2021 mới nhất bao gồm lịch điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến và thời gian dự kiến công bố điểm chuẩn của các trường.