Trong thời đại công nghệ số, người dùng có rất nhiều cách để lì xì online, thông qua những dịch vụ như Internet Banking của ngân hàng, ví điện tử, hay mới ra đời gần đây là Mobile Money. Bên cạnh hạn chế tiếp xúc trực tiếp, lì xì online có ưu điểm là người dùng có thể gửi những số tiền "số đẹp" như 6.666, 6.868, hay 9.999.

Mobile Money còn có riêng một ưu điểm nữa, đó là ngay cả khi không có kết nối Internet, chỉ cần có sóng di động, thuê bao nhà mạng vẫn có thể chuyển tiền cho nhau. Vì thế Mobile Money phù hợp với đại đa số người dùng, linh hoạt trong nhiều hoàn cảnh, nhất là người dân vùng sâu vùng xa, điều kiện khó khăn.

Cách lì xì bằng Mobile Money Viettel

Để đăng ký Mobile Money của Viettel, người dùng có thể ra điểm giao dịch gần nhất, hoặc đăng ký trên app di động Viettel Money nếu thuận tiện.

Để sử dụng Mobile Money của Viettel, người dùng có thể bấm gọi *998#. Sau đó, hãy bấm phím 2 để chuyển tiền đến số điện thoại khác, với điều kiện số điện thoại đó cũng đã đăng ký Mobile Money.

Trong quá trình hoàn tất, người chuyển tiền cần nhập thông tin theo chỉ dẫn của hệ thống, bao gồm số điện thoại người nhận.

{keywords}
Để sử dụng Mobile Money của Viettel, người dùng có thể bấm gọi *998#. Sau đó, hãy bấm phím 2 để chuyển tiền đến số điện thoại khác. 

Cách lì xì bằng Mobile Money VinaPhone

Để đăng ký Mobile Money của VinaPhone, người dùng có thể ra điểm giao dịch gần nhất, hoặc đăng ký trên app di động VNPT Pay nếu thuận tiện.

Để sử dụng Mobile Money của VinaPhone, người dùng có thể bấm gọi  *9191#. Để chuyển tiền giữa 2 tài khoản Mobile Money, người dùng nhập số 1.

Sau đó, hãy nhập số điện thoại người nhận và số tiền muốn chuyển. Khi hoàn tất hệ thống sẽ có thông báo tổng hợp.

{keywords}
Để sử dụng Mobile Money của VinaPhone, người dùng có thể bấm gọi *9191#. Để chuyển tiền giữa 2 tài khoản Mobile Money, người dùng nhập số 1.

Anh Hào

Mobile Money khác gì ví điện tử?

Mobile Money khác gì ví điện tử?

Hiện nay chưa phải ai cũng hiểu rõ Mobile Money khác gì so với ví điện tử. Thực tế những ưu điểm của Mobile Money làm phong phú hơn cho hệ thống trung gian thanh toán không dùng tiền mặt.