Để hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan đã phối hợp cung cấp 8 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Các dịch vụ công trực tuyến này bao gồm hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Việc thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ theo hướng tận dụng tối đa các dữ liệu đã kết nối, liên thông giữa Cổng Dịch vụ công quốc gia với các Cơ sở dữ liệu, Hệ thống thông tin chuyên ngành của các cơ quan có thẩm quyền; giải quyết được nhanh chóng, kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không bị trùng lặp, không bị lợi dụng, trục lợi chính sách.

Quan trọng nhất là dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp giảm việc đi lại, tiếp xúc của người dân với chính quyền trong giải quyết chế độ, chính sách vào thời điểm dịch bệnh đang bùng phát mạnh.

Cách nhận tiền hỗ trợ thất nghiệp Covid

Trước hết, người dân cần vào địa chỉ ncovi.dichvucong.gov.vn, chọn mục "Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp".

{keywords}
Người dân vào địa chỉ ncovi.dichvucong.gov.vn, chọn mục "Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp". (Nguồn ảnh: thegioididong.com)

Hãy cuộn xuống xem các thông tin cần thiết như đối tượng hỗ trợ, thời hạn giải quyết hồ sơ, yêu cầu và điều kiện... sau đó người dân có thể quay lên nhấn nút "Nộp trực tuyến".

{keywords}
Hãy cuộn xuống xem các thông tin cần thiết như đối tượng hỗ trợ, thời hạn giải quyết hồ sơ, yêu cầu và điều kiện,...; sau đó người dân có thể quay lên nhấn nút "Nộp trực tuyến".

Người dân sẽ cần đăng nhập bằng tài khoản Cổng dịch vụ công quốc gia (nếu chưa có tài khoản, hãy nhấn đăng ký). Bước tiếp theo, hãy điền đầy đủ thông tin người lao động như họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND/CCCD, số điện thoại, mã số bảo hiểm xã hội... Các ô có đánh dấu * là thông tin bắt buộc.

{keywords}
Hãy điền đầy đủ thông tin người lao động như họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND/CCCD, số điện thoại, mã số bảo hiểm xã hội...

Đến mục "Thông tin hồ sơ", người dân cần tải file mẫu đơn đề nghị hỗ trợ về máy tính, điền thông tin cần thiết và chọn file đính kèm. Hãy đính kèm bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính của Hợp đồng lao động hết hạn, hoặc Quyết định thôi việc, hoặc Thông báo, thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động; đính kèm bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính của Giấy chứng minh đang mang thai, hoặc Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng sinh của con dưới 6 tuổi, hoặc Giấy chứng nhận nuôi con nuôi...

{keywords}
Đến mục "Thông tin hồ sơ", người dân cần tải file mẫu đơn đề nghị hỗ trợ về máy tính, điền thông tin cần thiết và chọn file đính kèm.

Bước cuối cùng, hãy chọn cơ quan tiếp nhận, rồi nhấn nút "Nộp hồ sơ". Thông thường trong tối đa 10 ngày làm việc kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ, người lao động sẽ nhận được tiền hỗ trợ.

{keywords}
Hãy chọn cơ quan tiếp nhận, rồi nhấn nút "Nộp hồ sơ".

Anh Hào

Hướng dẫn đăng ký tiêm chủng Covid-19 hộ người thân trên 65 tuổi

Hướng dẫn đăng ký tiêm chủng Covid-19 hộ người thân trên 65 tuổi

Trên Cổng thông tin tiemchungcovid19.gov.vn, mọi người có thể đăng ký tiêm chủng Covid-19 cho người thân, bao gồm những người cao tuổi vốn không thông thạo cách thức sử dụng máy tính và mạng Internet.