Dịch vụ định vị trên iPhone sử dụng thông tin tổng hợp từ các mạng GPS, Bluetooth, Wi-Fi và sóng di động. Với dịch vụ này, các ứng dụng như bản đồ, thời tiết... có thể biết được vị trí của bạn.

Dù tiện ích như vậy nhưng trong một số trường hợp, bạn có thể muốn tắt định vị trên iPhone để đảm bảo sự riêng tư.

Hướng dẫn tắt định vị trên iPhone

Trước hết, bạn hãy vào mục Cài đặt trên iPhone, sau đó vào tiếp Quyền riêng tư => Dịch vụ định vị.

{keywords}
Hãy vào mục Cài đặt trên iPhone, sau đó vào tiếp Quyền riêng tư.

 

{keywords}
Lựa chọn Dịch vụ định vị.

Bây giờ bạn có thể bấm tắt phần dịch vụ định vị. Bạn cũng có thể chọn vào từng ứng dụng để tắt dịch vụ định vị riêng lẻ.

{keywords}
Bạn có thể bấm tắt phần dịch vụ định vị.

 

{keywords}
Bạn cũng có thể vào từng ứng dụng để tắt dịch vụ định vị riêng lẻ, bằng cách chọn không cho phép truy cập vị trí.

Đáng chú ý, khi một ứng dụng đang sử dụng dịch vụ định vị, trên thanh trạng thái của iPhone sẽ xuất hiện biểu tượng mũi tên chếch lên góc phải để người dùng nhận biết.

Khi thiết lập iPhone mới, bạn được hỏi xem có muốn bật Dịch vụ định vị không. Sau đó, bạn có thể bật hoặc tắt Dịch vụ định vị bất kỳ lúc nào.

Thêm vào đó lần đầu tiên ứng dụng lấy dữ liệu vị trí từ iPhone, người dùng sẽ nhận được một yêu cầu hỏi ý kiến kèm theo lời giải thích. Sau khi chấp thuận hoặc từ chối, bạn có thể thay đổi quyền truy cập của ứng dụng sau này.

H.A.H

Cách tắt nguồn iPhone khi "bị đơ"

Cách tắt nguồn iPhone khi "bị đơ"

iPhone đã trải qua nhiều giai đoạn thay đổi thiết kế, từ thế hệ dùng nút Home cho đến thế hệ Face ID, nên thao tác tắt nguồn cũng có nhiều cách khác nhau.