Khi mua ô tô đã qua sử dụng, mọi người đều cần phải tìm hiểu nguồn gốc và thông số kỹ thuật của xe. Hiện nay với biển số xe và số tem, người mua ô tô cũ có thể tra cứu những thông tin cơ bản trên trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Tất nhiên thông tin về chủ sở hữu xe không được ghi ở đây.

Hướng dẫn tra cứu đăng kiểm xe ô tô

Người mua ô tô cũ cần vào trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam ở địa chỉ app.vr.org.vn/ptpublic, sau đó nhập đầy đủ biển số xe, số tem, mã xác thực, rồi bấm nút "Tra cứu".

{keywords}
Trên trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam ở địa chỉ app.vr.org.vn/ptpublic, hãy nhập đầy đủ biển số xe, số tem, mã xác thực, rồi bấm nút "Tra cứu".

Với biển số xe dạng 4 số, người tra cứu chỉ cần nhập đầy đủ thông tin biển số xe, bằng chữ viết thường hoặc chữ in hoa, có chứa dấu gạch hoặc không có đều được.

Với biển số xe 5 số, người tra cứu nhập tương tự biển 4 số, nhưng biển trắng thêm chữ T, biển xanh thêm chữ X, biển vàng thêm chữ V.

Về "Số tem, giấy chứng nhận hiện tại", người tra cứu căn cứ theo số tem kiểm định được dán góc trên bên phải của mặt kính chắn gió phía trước xe, hoặc theo giấy chứng nhận kiểm định được chủ xe mang theo khi tham gia giao thông.

Đồng thời, hãy nhập số tem với dấu "-" giữa phần chữ cái và chữ số (ví dụ: KD-1946305).

{keywords}
Về "Số tem, giấy chứng nhận hiện tại", người tra cứu căn cứ theo số tem kiểm định được dán góc trên bên phải của mặt kính chắn gió phía trước xe.

Sau khi nhập đúng, đầy đủ, hệ thống sẽ trả kết quả là những thông tin cơ bản trong giấy đăng ký xe với Cục Đăng kiểm, bao gồm nhãn hiệu, số khung, loại phương tiện, số máy.

Hệ thống cũng hiển thị thông số kỹ thuật, bao gồm kích thước bao, kích thước thùng hàng, khối lượng bản thân, khối lượng hàng hóa chuyển chở cho phép, số người cho phép chở, khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông, số trục, khối lượng kéo cho phép; cùng với đó là lần cuối kiểm định.

{keywords}
Hệ thống sẽ trả kết quả là những thông tin cơ bản trong giấy đăng ký xe với Cục Đăng kiểm. (Nguồn ảnh: luatvietnam.vn)

Anh Hào

Kiến nghị kéo dài thời gian đăng kiểm cho xe taxi

Kiến nghị kéo dài thời gian đăng kiểm cho xe taxi

Đối với các xe chưa cải tạo, Hiệp hội taxi Hà Nội đề xuất điều chỉnh chu kỳ đăng kiểm lần đầu lên 24 tháng và 12 tháng với các chu kỳ tiếp theo, thay vì quy định như hiện nay.