Việc tiêm vắc xin đang trong quá trình triển khai như biện pháp then chốt để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Nếu đã được tiêm vắc xin, người dân sẽ được cấp giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19, hay vẫn thường được gọi là "hộ chiếu vaccine".

Giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19 sẽ trở nên thiết yếu đối với mọi hoạt động của người dân sau dịch. Trong thời đại công nghệ 4.0, giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19 của mỗi người cũng có mã QR riêng, có thể được tra cứu trên điện thoại và máy tính.

Tra cứu giấy chứng nhận tiêm chủng Covid online

Người dân có thể tra cứu giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên app "Sổ sức khỏe điện tử". Hãy tải "Sổ sức khỏe điện tử" về điện thoại, đăng nhập (hoặc đăng ký bằng số điện thoại đăng ký tiêm chủng nếu chưa có tài khoản), sau đó chọn mục "Chứng nhận tiêm chủng".

{keywords}
Hãy tải "Sổ sức khỏe điện tử" về điện thoại, đăng nhập hoặc đăng ký bằng số điện thoại đăng ký tiêm chủng nếu chưa có tài khoản. (nguồn ảnh: thegioididong.com).

 

{keywords}
Hãy chọn mục "Chứng nhận tiêm chủng" để kiểm tra tình trạng giấy chứng nhận tiêm chủng hiện tại.

Nếu truy cập bằng web máy tính, người dân có thể vào Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 ở địa chỉ tiemchungcovid19.gov.vn, chọn mục "Tra cứu" => "Tra cứu chứng nhận tiêm", rồi điền đầy đủ thông tin và nhấn nút "Tra cứu" để có kết quả về giấy chứng nhận tiêm chủng.

{keywords}
Người dân có thể vào Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 ở địa chỉ tiemchungcovid19.gov.vn, chọn mục "Tra cứu" => "Tra cứu chứng nhận tiêm".

 

{keywords}
Điền đầy đủ thông tin và nhấn nút "Tra cứu" để có kết quả về giấy chứng nhận tiêm chủng.

Anh Hào

Hướng dẫn đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên máy tính

Hướng dẫn đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên máy tính

Bên cạnh ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" trên smartphone, người dân có thể đăng ký tiêm vắc xin trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 (tiemchungcovid19.gov.vn).