Trên điện thoại Android hoặc máy tính MacBook, nhận diện dấu vân tay vẫn là hình thức bảo mật quan trọng. Tùy theo các sử dụng mà trải nghiệm của người dùng đối với tính năng này khác nhau.

cach su dung dau van tay tren dien thoai anh 1

Sử dụng dấu vân tay đúng cách sẽ giúp bạn mở khóa máy dễ dàng, thoải mái hơn. Ảnh: Android Authority.

Yêu cầu đầu tiên là bạn cần đặt ngón tay chính xác vào vị trí cảm biến trên thiết bị. Ngoài ra, đối với người làm việc bằng tay nhiều như thợ cơ khí, kỹ thuật viên lắp ráp, chơi cử tạ, leo núi… khiến da tay quá mòn thì tính năng này cũng gặp khó khăn hơn.

Cho dù da tay không quá mòn, khi làm việc bằng tay cũng phát sinh tình huống có nhiều bụi bẩn, dầu nhờn, keo dính khiến cho dấu vân tay không thể hiện chính xác trên cảm biến của điện thoại, máy tính.

Dưới đây là 4 cách giúp việc dùng dấu vân tay trên thiết bị điện tử chính xác hơn.

Sử dụng ngón giữa cho máy tính

Bạn nên dùng ngón giữa để mở khóa dấu vân tay. Mọi người có thói quen dùng ngón cái hoặc ngón trỏ để mở khóa điện thoại, nhưng ngón giữa ít bị xây xát hơn so với các vị trí khác. Vì vậy, nếu làm quen với việc dùng ngón giữa, bạn sẽ có trải nghiệm mở khóa tốt hơn, ít xảy ra lỗi.

Nhược điểm của việc đăng ký ngón giữa để mở khóa smartphone là bạn phải dùng điện thoại bằng hai tay. Do đó, bạn có thể cân nhắc mẹo này hoặc chỉ cần đăng ký ngón giữa cho máy quét vân tay trên máy tính.

Trên các smartphone Android có đầu đọc dấu vân tay ở mặt sau hoặc bàn phím Touch ID trên máy Mac, ngón giữa rất tiện dụng.

Dùng duy nhất một ngón

Việc dùng một ngón để mở khóa trên Android hoặc macOS nhiều lần trong một khoảng thời gian dài sẽ giúp đọc dấu vân tay trên máy làm quen với các vết xước, sẹo xuất hiện ngẫu nhiên trong cuộc sống.

cach su dung dau van tay tren dien thoai anh 2

Dùng một ngón tay thường xuyên sẽ giúp cảm biến quen với các vết xước. Ảnh: Android Authority.

Ngoài ra, thao tác với một ngón trong nhiều lần cũng giúp bạn làm quen với vị trí cảm biến trên máy, từ đó sẽ đặt ngón tay chính xác hơn, thuần thục hơn.

Thử dùng mép ngón tay

Thay vì dùng phần đệm phía dưới đầu ngón tay (phần dễ bị sờn nhất), hãy sử dụng lệch hai bên mép, đặc biệt là ngón cái. Đây là những vị trí ít bị mòn và tổn thương hơn.

Cách dùng này cũng phù hợp đối với những smartphone Android có đầu đọc dấu vân tay đặt ở mặt trước.

Đăng ký dấu vân tay chính xác

Khi sử dụng máy, bạn hãy đăng ký vị trí thuận tiện nhất để mở khóa. Nếu là thiết bị mới, sau vài ngày sử dụng, có thể điều chỉnh lại cho phù hợp hơn.

Thao tác này giúp bạn có thể mở khóa máy một cách tự nhiên và dễ dàng nhất, đồng thời tránh được lỗi đặt vị trí ngón tay không khớp với cảm biến.

(Theo Zing)

Thế hệ iPhone mới sẽ có cảm biến vân tay, ăng ten ẩn và hỗ trợ VR từ video phẳng?

Thế hệ iPhone mới sẽ có cảm biến vân tay, ăng ten ẩn và hỗ trợ VR từ video phẳng?

Nhiều sáng chế mới đã được Apple công bố, nhưng hiện vẫn chưa rõ liệu những sự thay đổi này có được kịp thời ứng dụng ở các dòng iPhone tiếp theo hay không?