Trên iOS 15, FaceTime là một trong những ứng dụng được nâng cấp và thêm tính năng mới nhiều nhất. Điều này cũng có thể hiểu được khi nhu cầu liên lạc trực tuyến trở nên rất thiết yếu trong thời kỳ đại dịch. Hãy cùng điểm lại những tính năng mới của FaceTime.

Xem phim chung, chia sẻ màn hình

SharePlay là tính năng mới lớn nhất của ‌FaceTime‌. Người dùng có thể làm nhiều việc hơn trong các cuộc gọi ‌FaceTime‌, như cùng nhau xem phim, nghe nhạc và chia sẻ màn hình. Lúc này, âm lượng sẽ tự động điều chỉnh để mọi người vẫn có thể nói chuyện. Xem hướng dẫn cụ thể ở đây.

{keywords}
 

Âm thanh nổi

Trên iOS 15, Apple đã hỗ trợ tính năng Spatial Audio cho FaceTime. Điều này sẽ giúp các giọng nói trong cuộc gọi FaceTime phát ra như thể từ vị trí khác nhau của từng người trên màn hình. Mặc dù rất ấn tượng nhưng tính năng này sẽ không xuất hiện trên iPhone X trở xuống, vì cần chip A12 Bionic để hoạt động.

Chế độ lưới mới

‌FaceTime‌ trong ‌iOS 15‌ có chế độ hiển thị lưới mới, tương tự như các ứng dụng họp trực tuyến khác. Bạn có thể sắp xếp mọi người thành các ô cùng kích thước, và người đang nói sẽ tự động được đánh dấu.

{keywords}
 

Chế độ chân dung

Chế độ Chân dung của ‌FaceTime‌ hỗ trợ làm mờ hậu cảnh phía sau và tập trung điểm nhìn vào người dùng. Tuy nhiên giống như Spatial Audio, tính năng này cần có chip A12 Bionic trở lên để hoạt động.

{keywords}
 

Chế độ micro

Có hai chế độ micro trong ‌iOS 15‌. Voice Isolation được thiết kế để giảm thiểu tiếng ồn xung quanh, tập trung vào giọng nói của bạn; trong khi Wide Spectrum đảm bảo âm thanh xung quanh có thể nghe được.

Cảnh báo tắt tiếng

Nếu đang thực hiện cuộc gọi ‌FaceTime‌ và bạn bắt đầu nói nhưng quên mở tiếng, máy sẽ cảnh báo cho bạn.

Zoom

Trong khi sử dụng máy ảnh mặt sau trong cuộc gọi ‌FaceTime‌, có một tùy chọn để zoom cận nội dung trên màn hình.

Tạo đường link FaceTime

Người dùng ‌FaceTime‌ trên ‌iOS 15 có thể tạo đường link ‌FaceTime‌ mà người khác có thể nhấn vào để tham gia cuộc gọi. Đường link các cuộc gọi ‌FaceTime có thể được lên lịch trước‌ và sau đó được chia sẻ để mọi người có thể tham gia.

Để tạo đường link, người dùng mở ứng dụng ‌FaceTime‌ rồi nhấn vào tùy chọn "Tạo liên kết" bên cạnh "‌ New FaceTime‌".

Với đường link FaceTime, người dùng PC và Android hiện đã có thể thể tham gia gọi FaceTime thông qua trình duyệt web.

{keywords}
 

Anh Hào

Hướng dẫn sử dụng SharePlay trên iOS 15 để xem phim chung, chia sẻ màn hình

Hướng dẫn sử dụng SharePlay trên iOS 15 để xem phim chung, chia sẻ màn hình

Tính năng SharePlay trên iOS 15 sắp tới sẽ hỗ trợ người dùng iPhone/iPad chia sẻ màn hình với nhau, hoặc cùng xem một bộ phim, cùng nghe một bản nhạc khi đang gọi FaceTime.