Gboard

Nếu bạn có điện thoại thông minh Android, Gboard có thể là bàn phím ảo mặc định của bạn. Ngoài các tính năng tiện dụng như viết nhanh bằng cử chỉ, Gboard cho phép bạn tìm kiếm biểu tượng cảm xúc và giữ lại những biểu tượng được sử dụng nhiều nhất. Nó cũng cung cấp nhãn dán, gif và biểu tượng cảm xúc và có sẵn dưới dạng tải xuống miễn phí cho Android và iOS.

Để sử dụng Gboard chỉ cần tải và cài đặt từ App Store hoặc Google Play. Sau đó, vào Cài đặt và nhấn Kích hoạt (Android) hoặc Bắt đầu (iOS). Trên iOS, bạn sẽ cần kích hoạt thủ công nhiều quyền để sử dụng hầu hết các tính năng của Google.

Microsoft SwiftKey

SwiftKey khác biệt với các bàn phím ảo khác ở chỗ nó học được phong cách viết của của người dùng, bao gồm cả tiếng “lóng”, biệt hiệu và biểu tượng cảm xúc yêu thích. Bàn phím cũng thực hiện dự đoán biểu tượng cảm xúc như khi người dùng nhập từ "tình yêu", bàn phím sẽ đề xuất biểu tượng cảm xúc hình trái tim.

Để bật SwiftKey và đặt nó làm bàn phím mặc định trên Android, hãy đi tới mục Cài đặt/Ngôn ngữ và phương thức nhập/SwiftKey. Để thiết lập nó trên iOS, hãy nhấn vào Cài đặt chung/Bàn phím/Thêm bàn phím mới bạn sẽ thấy tất cả các bàn phím mà bạn đã cài đặt trên thiết bị của mình. Để chọn SwiftKey và kích hoạt làm bàn phím mặc định, hãy nhấp vào Chỉnh sửa và kéo nó lên đầu danh sách.

Bitmoji

Nếu bạn đã sử dụng Snapchat thì có thể đã biết đến Bitmoji, những hình đại diện hoạt hình lấy cảm hứng từ người dùng. Bitmoji cũng được gắn với các ứng dụng khác ngoài Snapchat như Gboard cũng cho phép thêm Bitmoji vào thanh công cụ.

Bàn phím Bitmoji miễn phí cho Android và iOS. Trên Android có thể được cài đặt theo cách thủ công hoặc thông qua ứng dụng Bitmoji. Sau khi đăng ký ứng dụng, hãy nhấn vào biểu tượng Quả cầu để mở tab Bàn phím và làm theo hướng dẫn để kích hoạt.

Để cài đặt bàn phím theo cách thủ công, hãy cài đặt ứng dụng và đi tới Cài đặt, nhấn vào Ngôn ngữ và phương thức nhập/Bàn phím ảo (hoặc bàn phím ảo)/Quản lý bàn phím/bật bàn phím Bitmoji.

Fleksy

Fleksy là bàn phím ảo có thể tải xuống miễn phí với tính năng mua hàng trong ứng dụng dành cho Android và iOS. Bàn phím bao gồm hàng nghìn biểu tượng cảm xúc, với các đề xuất dựa trên thói quen viết của bạn cũng như ảnh gif. Fleksy cũng cung cấp các chủ đề, nhãn dán memoji, âm thanh bàn phím khác nhau và trình kiểm tra chính tả.

Để sử dụng Fleksy trong iOS, hãy tải xuống ứng dụng sau đó đi tới Cài đặt/Chung/Bàn phím/Kích hoạt Fleksy. Bạn cũng sẽ phải cho phép bàn phím có toàn quyền truy cập để sử dụng chức năng bàn phím đầy đủ. Đối với Android, đi tới Cài đặt/Ngôn ngữ và phương thức nhập/Bàn phím ảo (hoặc bàn phím ảo)/Quản lý bàn phím.

Kika

Kika cung cấp hàng nghìn biểu tượng cảm xúc, phông chữ, gif, nhãn dán và chủ đề bàn phím. Nó cũng quản lý dự đoán biểu tượng cảm xúc và tích hợp từ điển biểu tượng cảm xúc, ảnh gif hoạt động trên các nền tảng truyền thông xã hội. Ngoài các chủ đề bàn phím được tích hợp trong ứng dụng, Kika cho phép bạn sử dụng ảnh của chính mình làm nền bàn phím.

Để sử dụng Kika trong iOS, hãy tải xuống ứng dụng, sau đó chọn Cài đặt/Chung/Bàn phím/Kích hoạt Kika. Bạn cũng sẽ cần cho phép ứng dụng toàn quyền truy cập để sử dụng chức năng bàn phím đầy đủ. Đối với Android, đi tới Cài đặt/Ngôn ngữ và phương thức nhập/Bàn phím ảo (hoặc bàn phím ảo)/Quản lý bàn phím.

(Theo VOV)

Cách gõ nhanh các biểu tượng cảm xúc Facebook bằng ký tự đặc biệt

Cách gõ nhanh các biểu tượng cảm xúc Facebook bằng ký tự đặc biệt

Người dùng mạng xã hội thường muốn có thêm sự khác biệt bằng những biểu tượng cảm xúc tạo bởi các dấu câu và ký tự đặc biệt.