1. Habitica

Nếu bạn đang muốn từ bỏ những thói quen xấu và hình thành thói quen tích cực nhưng đồng thời cũng muốn chơi game thì có thể thử Habitica. Đây là ứng dụng theo dõi các thói quen, công việc được xây dựng với cấu trúc và giao diện trò chơi nhập vai (RPG) rất thú vị và hấp dẫn cho người dùng khám phá.

{keywords}

Sau khi cài đặt, Habitica sẽ yêu cầu người dùng tạo hình nhân vật và thiết lập những thói quen, công việc để bắt đầu. Với mỗi công việc hoàn thành, bạn sẽ đạt được một số điểm thưởng nhất định để nâng cấp nhân vật hoặc có thêm đồng vàng để mua vật phẩm cho nhân vật của mình.

Ứng dụng Haibitica sẽ cung cấp các thẻ Habits, Dailies, To-Dos và Rewards. Từ đó bạn có thể thêm vào thói quen, công việc cần hoàn thành trong một hay nhiều ngày để tiện theo dõi tiến độ. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép các người dùng chia sẻ thông tin, tương tác với nhau qua mục Tavern.

Nhìn chung, Habitica là ứng dụng quản lý thói quen, công việc dễ tạo động lực cho người dùng ưa thích các trò chơi điện tử với đồ họa khá hoài cổ. Cơ bản về ý tưởng thì sự kết hợp giữa một ứng dụng quản lý thời gian có giao diện trò chơi rất thú vị và đáng để thử.

2. Fabulous

Thống kê cho thấy một người mất khoảng 18 đến 254 ngày để hình thành thói quen mới và mục tiêu của Fabulous chính là hướng dẫn người dùng rút ngắn thời gian để xây dựng những thói quen lành mạnh nhằm tạo động lực cho cuộc sống.

{keywords}

Ứng dụng sẽ giúp bạn xây dựng thói quen tốt bằng cách chia quá trình thực hiện thành nhiều phần nhỏ dễ nắm bắt. Ví dụ như mục tiêu tạo thói quen uống nước ngay sau khi thức dậy trong vòng 3 ngày thì ứng dụng sẽ gửi thông báo nhắc nhở bạn vào mỗi buổi sáng với thời gian định trước. Fabulous gây ấn tượng bởi âm thanh dễ chịu và phần đồ họa bắt mắt nhiều màu sắc kèm video hoạt hình cuốn hút cùng giao diện thân thiện người dùng.

Ứng dụng này cung cấp nội dung phong phú về các bộ sưu tập giúp hướng dẫn hình thành các thói quen tích cực để rèn luyện khả năng tập trung, giảm cân, cải thiện giấc ngủ, thêm năng lượng… và đưa ra các thử thách kèm hướng dẫn giúp người dùng rèn luyện thói quen nhanh chóng.

Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ thẻ Circles như một mạng xã hội nhỏ cho phép người dùng giới thiệu, chia sẻ thông tin, bình luận...

Đây sẽ là ứng dụng dành cho bất kỳ ai tìm kiếm phương thức cải thiện cuộc sống đặc biệt khi đang cảm thấy mệt mỏi, mất ngủ, mất tập trung hay lo lắng.

3. Dreamfora

Hướng tới sự tối giản, Dreamfora có giao diện ưa nhìn, dễ hiểu và được sắp xếp khoa học giúp người dùng thiết lập các mục tiêu và theo dõi tiến độ thực hiện một cách dễ dàng.

{keywords}

Người dùng có thể tùy chỉnh mục tiêu hoặc khám phá hơn 1.000 mục tiêu được thiết lập sẵn với thông tin cụ thể, dễ thao tác kèm hình ảnh đẹp mắt. Những mục tiêu được thiết lập sẵn và phân loại rõ ràng từ Phổ biến, Mới, Sức khỏe, Học tập, Giải trí, Công việc, Tài sản, Mối quan hệ, Du lịch… mà người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh cá nhân hóa các mục nhỏ trong đó theo khả năng, ý thích của mình.

Với mỗi mục tiêu thì Dreamfora cung cấp đầy đủ việc thiết lập thời gian đạt được, nhắc nhở, thói quen hỗ trợ đạt mục tiêu, những công việc cần làm, những ghi chú chi tiết về các bước thực hiện… Nó cũng cung cấp thêm mục Feed giúp người dùng cập nhật thông tin về tiến độ đạt mục tiêu của những người dùng khác giúp tạo thêm động lực để cố gắng.

Tóm lại, ứng dụng miễn phí này cung cấp sẵn nhiều gói “giấc mơ” gồm nhiều thể loại khác nhau giúp người dùng thuận tiện trong việc đạt những mục tiêu cho riêng mình trong năm mới theo cách đơn giản nhất.

4. Make Me Better

Với Make Me Better, người dùng được trải nghiệm kho nội dung phong phú xoay quanh những câu chuyện thành công, mẹo vặt cuộc sống… để giúp bạn ngày càng trở nên tốt hơn và đạt đến mục tiêu theo cách hiệu quả nhất có thể.

{keywords}

Các nội dung trên được trình bày dưới dạng video từ kênh YouTube hoặc dạng văn bản (có hỗ trợ giọng đọc) giúp tạo động lực tích cực vừa cho phép người dùng rèn luyện theo khả năng nghe và đọc hiểu tiếng Anh.

Các chủ đề được Make Me Better trình bày khá đa dạng nên khó gây nhàm chán và hiện có hơn 350 bài về nội dung tư duy lãnh đạo, quản lý thời gian, thành công, tạo động lực, xây dựng các mối quan hệ....

Ngoài ra ứng dụng này còn cung cấp những câu châm ngôn gợi cảm hứng, tăng động lực được sưu tầm, chọn lọc và thiết kế với đồ họa ấn tượng giúp người dùng có thể thoải mái lướt cả ngày để đọc và suy ngẫm.

Thảo Trần

App uống bia, hồ cá Koi thời kỳ đầu trên iPhone giờ ra sao?

App uống bia, hồ cá Koi thời kỳ đầu trên iPhone giờ ra sao?

App Store là một phần không thể thiếu đối với người dùng iPhone. Được ra mắt vào ngày 10/7/2008, kho ứng dụng đến nay đã bước sang tuổi 14.