Vừa qua, Bộ Giáo dục & Đào tạo (Bộ GD&ĐT) có văn bản gửi Sở GD&ĐT các tỉnh Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Giang, Cao Bằng, Phú Yên, Quảng Ngãi, Bình Định, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Tiền Giang, Đồng Nai, Vĩnh Long, An Giang về việc điều chỉnh Lịch công tác đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trong đó, thời gian công bố kết quả thi THPT đợt 2 sẽ từ 13h00 ngày 16/8/2021, thay vì ngày 24/8/2021 như kế hoạch ban đầu. Các bạn thí sinh và người nhà có thể chuẩn bị sẵn một số kênh tra cứu điểm thi THPT khác nhau để biết kết quả sớm nhất có thể.

Theo quy chế năm nay, sau khi biết điểm thi THPT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển tối đa 3 lần. Các thí sinh phúc khảo các bài thi, môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả phúc khảo; thời gian tổ chức phúc khảo hoàn thành muộn nhất ngày 29/8/2021 theo lịch mới nhất.

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2021 đợt 2

{keywords}
Thời gian công bố kết quả thi THPT đợt 2 sẽ từ 13h00 ngày 16/8/2021.

Nhiều báo điện tử hỗ trợ thí sinh tra cứu điểm thi THPT 2021, trong đó VietNamNet cung cấp công cụ tra cứu điểm thi theo số báo danh ở đây.

Trong khi đó cách thức cơ bản để tra điểm thi THPT là thông qua website của Bộ Giáo dục & Đào tạo ở địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Thí sinh đăng nhập vào hệ thống này bằng tài khoản lấy từ điểm tiếp nhận hồ sơ, hoặc nhận mật khẩu qua email đã đăng ký.

Ngoài ra, thí sinh có thể tra điểm thi thông qua website của Sở Giáo dục & Đào tạo nơi mình đăng ký dự thi. Ví dụ, địa chỉ tra cứu điểm thi THPT của Hải Phòng là tradiem2021.haiphong.edu.vn và diemthi2021.haiphong.edu.vn, địa chỉ tra cứu điểm thi THPT của Bình Định tracuu.elearningbinhdinh.com, địa chỉ tra cứu điểm thi THPT của An Giang là tracuudiemthitnthpt.angiang.edu.vn...

Một số trang web khác cũng cung cấp công cụ tra điểm thi THPT bao gồm diemthi.tuyensinh247.com, thptquocgia.edu.vn/diemthi... Thí sinh có thể tra nhiều nguồn để kiểm tra chắc chắn.

Anh Hào

Lịch điều chỉnh nguyện vọng online sau khi biết điểm thi THPT 2021

Lịch điều chỉnh nguyện vọng online sau khi biết điểm thi THPT 2021

Năm nay thí sinh thi THPT được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển 3 lần bằng hình thức trực tuyến. Nếu theo kế hoạch ban đầu, thời gian điều chỉnh nguyện vọng là từ ngày 7/8.