Theo tờ The Investor của Hàn Quốc, Note 10 sẽ được ra mắt vào cuối tháng Tám năm nay, hòng đón đầu iPhone mới. "Máy sẽ đi vào sản xuất hàng loạt đầu tháng Tám, sau đó bán ra cuối tháng hoặc bước sang đầu tháng Chín", một nguồn tin nói với tờ báo.

Với việc S10 có màn hình OLED đục lỗ, khả năng cao là Note 10 cũng sẽ sử dụng thiết kế tương tự. Camera selfie kép ở mặt trước giống với mẫu S10 Plus. Trong khi sau lưng sẽ có bốn ống kính, một trong đó chứa cảm biến 3D ToF phục vụ các tính năng AR.

Một tính năng vượt trội khác đó là "không có nút bấm" theo tờ ETNews thu thập được. Nó có nghĩa là chiếc Note tiếp theo có thể loại bỏ các nút bấm vật lý, như là phím nguồn, tăng giảm âm lượng. Các phím chức năng sẽ được thay thế bằng cảm biến hoặc giải pháp ẩn dưới màn hình. HTC đã từng giới thiệu điện thoại có tính năng bóp, thay cho phím tăng giảm âm lượng.

Một hình render Galaxy Note 10

Ngoài ra, Samsung được cho là đang cân nhắc tích hợp cảm ứng lực. Giải pháp do công ty Trung Quốc New Degree Technology cung cấp. Tuy nhiên, điều đó có thể khiến tăng giá sản phẩm, chưa có gì chắc chắn họ sẽ chọn nó.

Samsung cũng có kế hoạch đưa thiết kế không phím bấm này xuống dòng A tầm trung. Với việc ra mắt dồn dập gần đây A20, A40, A70, không ngạc nhiên nếu họ làm vậy. Thậm chí điện thoại dòng A còn có nhiều điểm nhấn như viên pin lớn, cảm biến vân tay dưới màn hình, camera pop-up,...