Bản dựng Galaxy Note 10 dựa trên tin đồn. Ảnh: PhoneArena

Theo nguồn tin của Android Police, Samsung có thể loại bỏ jack tai nghe, thậm chí là các nút bấm vật lý như âm lượng và nguồn, trên Galaxy Note 10. Như vậy, Note 10 không có cổng 3.5mm, nút bấm (nguồn, âm lượng, Bixby) được thay bằng khu vực cảm biến điện dung hoặc nhạy áp. Không rõ Samsung có áp dụng thay đổi cho S11 năm 2020 hay không.

Cả hai chi tiết đều được đồn từ trước đó nhưng đến nay, Android Police mới chắc chắn hơn. Dòng Note luôn là mảnh đất để Samsung thực hiện những đổi mới đáng mong đợi trong thiết kế công nghiệp và triết lý chung. Galaxy Note cũng có những người hâm mộ trung thành, những người muốn đón đầu công nghệ mới.

Bỏ jack tai nghe chắc chắn sẽ khiến một số người bất mãn khi đây là một trong các lý do lớn để họ gắn bó với Samsung. Song, trong năm 2019, dường như Samsung đang “cô đơn” trên thị trường cao cấp khi mà Google, OnePlus, Apple, Huawei đều từ bỏ jack tai nghe trên thiết bị đắt tiền. Ngay cả các mẫu máy bình dân cũng đi theo xu hướng mới, chẳng hạn Xiaomi Mi 9, Honor 20 Pro, Oppo Reno.

Có lẽ, nguyên nhân để Samsung làm như vậy là tăng không gian quý giá cho pin dung lượng lớn hơn, giảm sự phức tạp trong thiết kế, tăng khả năng chống bụi, chống nước.

Ngoài ra, nguồn tin còn xác nhận tin đồn về hai phiên bản Note 10 là Note 10 và Note Pro, trong đó Note 10 Pro có màn hình lớn hơn.