Ngày 2/8, chuyên gia rò rỉ thông tin (leaker) Lanzuk từ Hàn Quốc cho biết các lãnh đạo Apple đã quyết định giá bán cho mẫu iPhone 14 cơ bản. Theo đó, giá thiết bị vẫn giữ mức 799 USD cho mẫu 6,1 inch, bằng với iPhone 13 chứ không tăng lên 899 USD như một số tin đồn trước.

Theo Lanzuk, Apple quyết định không tăng giá iPhone 14 do bối cảnh thị trường di động toàn cầu bị đình trệ, nhu cầu người dùng giảm. Do đó, Táo khuyết cần giữ nguyên giá bán để tăng doanh số, bất chấp những yếu tố có thể ảnh hưởng như lạm phát, khan hiếm linh kiện, một số bộ phận dùng loại đắt tiền hơn.

Ro ri gia ban cua iPhone 14 anh 1

iPhone 14 phiên bản 6,1 inch có thể giữ giá 799 USD như thế hệ trước. Ảnh: MacRumors.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cho biết camera trước trên 4 mẫu iPhone 14 sẽ dùng cảm biến đời mới của LG Innotek, đắt gấp 3 lần so với module cũ.

Dù không phải nhân vật thường xuyên rò rỉ thông tin, Lanzuk từng đoán đúng một số chi tiết trên các thiết bị Apple và Samsung ra mắt năm 2021. Anh cho biết nguồn rò rỉ về giá của iPhone 14 đến từ một "tổ chức tài chính lớn" và "uy tín" của Mỹ.

Nếu tin đồn chính xác, Forbes dự đoán iPhone 14 Max với màn hình 6,7 inch có giá 899 USD. Đó là con số hợp lý bởi Apple muốn tăng khoảng chênh lệch giá của iPhone 14 tiêu chuẩn và iPhone 14 Pro. Sự khác biệt giữa 2 dòng máy trong năm nay sẽ lớn hơn, đặc biệt nằm ở chip xử lý và màn hình.

Theo iDropNews, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có giá lần lượt từ 1.099 USD1.199 USD, tăng 100 USD so với bản tiền nhiệm. Tất nhiên, mọi thứ mới chỉ dừng ở mức tin đồn, kế hoạch có thể thay đổi vào phút chót.

Về ngày ra mắt, iHacktu cho biết Apple có thể tổ chức sự kiện giới thiệu iPhone 14 vào ngày 13/9. Sau đó, Táo khuyết sẽ cho đặt trước thiết bị vào ngày 16/9 rồi lên kệ vào 23/9. Đó cũng là lịch trình quen thuộc của các năm trước.

Ro ri gia ban cua iPhone 14 anh 2

iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ đắt hơn 100 USD do chênh lệch lớn với bản tiêu chuẩn. Ảnh: MacRumors.

Theo Kuo, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sở hữu cụm camera lớn hơn do cảm biến chính có độ phân giải tăng từ 12 MP lên 48 MP, giúp thiết bị quay video 8K thay vì tối đa 4K như thế hệ trước.

Kuo cho rằng Apple sẽ cải tiến tính năng lấy nét tự động trên camera trước của iPhone 14, sử dụng cảm biến mới giúp cải thiện đáng kể chất lượng chụp ảnh và quay video. Ông đánh giá đây là những nâng cấp về camera trước lớn nhất của Apple.

(Theo Zing)

Chuyên gia khuyên Apple quét ảnh của người dùng iPhone

Chuyên gia khuyên Apple quét ảnh của người dùng iPhone

Giáo sư Hany Farid của Đại học California cho rằng Apple nên quét dữ liệu trên iPhone của người dùng để loại bỏ các hình ảnh lạm dụng trẻ em.