Táo Khuyết đã công bố phiên bản tiếp theo của AirPods Pro trong sự kiện “Far Out” vừa qua. Chiếc tai nghe không dây mới nhất của Apple có thiết kế không thay đổi nhưng lại được cải tiến về nhiều mặt công nghệ. Tuy nhiên, vẫn còn một tính năng quan trọng chưa được Apple nhắc tới.

Trước khi AirPods Pro 2 ra mắt, từng xuất hiện tin đồn cho rằng tai nghe này sẽ hỗ trợ chất lượng nhạc lossless trên Apple Music. Tuy nhiên, đáng tiếc là trang thông số kỹ thuật của ‌AirPods Pro‌ 2 mới không đề cập đến tính năng này.

Mặc dù Apple đã nâng cấp con chip H2 mạnh mẽ hơn, cũng như chuẩn Bluetooth 5.3, tiêu chuẩn Bluetooth này lại không có codec để truyền tải nhạc lossless. Bởi vậy, AirPods Pro Gen 2 vẫn chưa thể hỗ trợ định dạng nhạc lossless như mong đợi của người dùng.

Nhac lossless tren Airpods anh 1

Trái với mong đợi của nhiều người dùng, Airpods Pro 2 vẫn chưa hỗ trợ nghe nhạc lossless. Ảnh: Getty.

Với việc mất tới 3 năm để nâng cấp vòng đời mới, có lẽ phải mất thêm một thời gian nữa người dùng mới có thể tận hưởng âm nhạc chất lượng cao trên AirPods Pro. Nếu Apple không sớm suy nghĩ về điều này thì tai nghe của các hãng khác nhiều khả năng sẽ vượt mặt AirPods Pro.

Hiện tại, Qualcomm đang rất tích cực phát triển chip cho tai nghe không dây hỗ trợ nhạc lossless và có thể tính năng này sẽ sớm có mặt trên thị trường tai nghe cao cấp.

Ngoại trừ thiếu sót này, ‌AirPods Pro‌ 2 vẫn có một số tính năng mới đáng chú ý. Chống ồn chủ động (Active Noise Cancelling - ANC) trên AirPods Pro phiên bản tiền nhiệm được các chuyên gia đánh giá rất tốt.

Theo The Verge, thiết bị có thể loại bỏ gần như hoàn toàn tạp âm khi người dùng đi tàu điện ngầm, xe buýt hay tham gia giao thông. Tuy vậy, Apple tuyên bố chip H2 mới trên AirPods Pro 2 có thể khử tiếng ồn tốt gấp đôi.

Ngoài ra, với chip H2, chế độ nghe xuyên thấu (Transparency Mode) cũng sẽ được cải thiện. Apple gọi tính năng mới này là thích ứng xuyên thấu (Adaptive Transparency), công ty cho biết Airpods Pro mới có thể “giảm tiếng ồn lớn như tiếng còi xe chạy qua, tiếng công trường xây dựng hay thậm chí là loa tại buổi hòa nhạc”.

AirPods Pro 2 cũng có một tính năng khác được mong đợi từ lâu là điều khiển bằng cảm ứng. Người dùng có thể giảm hoặc tăng âm lượng bằng cách trượt ngón tay trên thân của AirPods.

Nhac lossless tren Airpods anh 2

Bổ sung đệm tai với nhiều kích cỡ khác nhau là một nâng cấp đáng chú ý trên Airpods Pro 2. Ảnh: Apple.

Thời lượng pin sử dụng trên sản phẩm này cũng được cải tiến đáng kể. Apple khẳng định hộp sạc cho tai nghe cũng được cải thiện khi cho phép sạc lên đến 30 giờ, trong khi đời cũ chỉ là 24 giờ.

Thêm vào đó, sẽ có rất nhiều nâng cấp đến khả năng bảo mật giúp người dùng dễ dàng tìm thấy chiếc tai nghe của mình thông qua ứng dụng Find My và loa ngoài tích hợp. Đồng thời, hộp sạc của AirPods Pro 2 còn được trang bị những vị trí để luồn thêm dây đeo an toàn.

Cuối cùng, công ty đang bổ sung thêm đệm tai với nhiều kích cỡ khác nhau để AirPods Pro 2 có thể vừa vặn với tai của người dùng hơn.

AirPods Pro 2 sẽ chính thức lên kệ từ ngày 23/9 tại thị trường Mỹ với mức giá 249 USD. Sản phẩm sẽ được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá 6,99 triệu đồng.

(Theo Zing)

iOS 16 cảnh báo khi dùng AirPods nhái

iOS 16 cảnh báo khi dùng AirPods nhái

Tính năng mới trên iOS 16 sẽ cảnh báo người dùng nếu sử dụng các loại tai nghe AirPods nhái không rõ nguồn gốc xuất xứ.