Theo chia sẻ của tác giả Daniel Howley trên Yahoo, sau khi trải nghiệm iOS 16 beta hơn một tuần, anh nhận thấy hệ điều hành này mang lại một số thay đổi khá tích cực. Trong đó, tính năng ẩn những bức ảnh riêng tư đặc biệt hữu ích dành cho người dùng.

Việc ẩn các bức ảnh riêng tư không được xem là một thay đổi lớn, cũng không được Apple nhấn mạnh ở buổi giới thiệu iOS 16. Tuy nhiên, nó có thể là một tính năng cần thiết nhất cho người dùng.

Howley cho rằng ai cũng từng bạn bè, người thân mượn điện thoại để cho họ xem ảnh trong máy của mình. Người dùng có thể chỉ muốn chia sẻ những bức ảnh thú vị vừa chụp gần đây, và chắc chắn không ai muốn để lộ những bức ảnh riêng tư của mình.

Tinh nang huu ich tren iOS 16 anh 1

Các bức ảnh riêng tư sẽ yêu cầu FaceID hoặc mật khẩu để xem. Ảnh: Daniel Howley.

Với iOS 16, Apple cho phép người dùng ẩn hoặc khóa ảnh của mình bằng mật khẩu hoặc FaceID. Tính năng này sẽ giúp giữ những bức ảnh được riêng tư tối đa và tránh được sự tò mò của người khác khi họ vô tình xem được.

Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần chọn một bức ảnh trong ứng dụng Ảnh, nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải của màn hình và chọn Ẩn.

Ngược lại, khi muốn xem lại ảnh của mình, người dùng chỉ cần chọn tab Album trong thư viện ảnh, cuộn xuống cuối màn hình và chọn Ẩn trong phần Tiện ích. Sau đó, chủ sở hữu sẽ cần sử dụng FaceID hoặc mật khẩu điện thoại để truy cập album ẩn và xem lại ảnh của mình.

Tất nhiên, đây là phiên bản beta của iOS 16 nên Apple có thể sẽ thay đổi cách sử dụng tính năng trong hệ điều hành chính thức.

Nếu muốn dùng thử iOS 16 beta, người dùng có thể đăng ký quyền truy cập thử từ trang web của Apple và tải tệp xuống iPhone của mình. Tuy nhiên, nếu chọn cài đặt bản beta, tác giả Howley khuyên người dùng nên đảm bảo dữ liệu đã được sao lưu và có thể bị mất những thông tin quan trọng.

(Theo Zing)

iOS 16 beta 3 cập nhật những tính năng gì?

iOS 16 beta 3 cập nhật những tính năng gì?

Thông qua bản beta 3, mọi người biết thêm về hàng loạt tính năng mới có trên iOS 16 như Automatic Updates, Lockdown Mode, hay thư viện chia sẻ chung của gia đình.