Không như thông lệ hàng năm là công bố tại sự kiện công nghệ IFA, Samsung đã xác nhận về một smartphone tầm trung với kết nối 5G ngay đầu tháng 9.

Tuy nhiên, khó có thể liệt A90 vào tầm trung vì phần cứng tương đương flagship của nó. Tuy vậy, Galaxy A90 vẫn là chiếc smartphone không phải flagship đầu tiên có kết nối 5G. Trên thực tế, iQCC Pro 5G của Vivo có giá rẻ hơn nhưng theo danh sách sản phẩm của hãng thì iQCC Pro vẫn thuộc dòng flagship.

Samsung Galaxy A90 5G

Không may, thời điểm hiện tại, thông tin về Galaxy A90 vẫn còn chưa đầy đủ và đồng thời Samsung vẫn chưa công bố mức giá khởi điểm của máy. Tuy vậy, so với lịch sử định giá của hãng thì có lẽ A90 5G sẽ có giá không dưới 15 triệu. Nhưng Samsung đã công bố ngày mở bán của A90 là vào ngày 4/9 năm nay tại Hàn Quốc. Vậy nên chúng ta sẽ sớm có thông tin về chiếc smartphone tầm trung kết nối 5G này.

Chip siêu mạnh và RAM khủng

Tới thời điểm hiện tại, chúng ta đã biết được rằng Samsung sẽ hợp tác với Qualcom để mang Snapdragon 855 5G lên Galaxy A90. Không chỉ cung cấp khả năng kết nối 5G, chip này còn cho phép gia tăng khả năng AI của thiết bị. Vậy tuy là smartphone tầm trung nhưng chip set của A9 còn mạnh hơn cả dòng S10.

Thông số của Galaxy A90 5G

Giám đốc của Qualcom, Cristiano Amon đã đưa ra công bố trực tiếp: "Chúng tôi tự hào với sự hợp tác chặt chẽ với Samsung để kết nối 5G lại gần hơn với người dùng thông qua nền tảng tiên tiến nhất hiện tại – chip Snapdragon 855 5G Mobile Platform. Dòng smartphone tầm trung thế hệ mới nhất của Samsung sẽ được trang bị Modem X50 5G của Qualcom, đồng thời với giải pháp RF của Qualcom sẽ mang lại những trải nghiệm độc nhất, hướng đến xử lý công việc hiệu quả hơn, giải trí tốt hơn bất kì ở nơi nào trên thế giới".

Bên cạnh chip Snapdragon 855, Galaxy A90 5G còn được trang bị 2 phiên bản 6GB và 8GB RAM. Thêm vào đó, bộ nhớ trên máy sẽ có sẵn 128GB và hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ lên đến 512GB. Tuy vậy, chỉ có bản RAM 6GB mới có khe thẻ nhớ. Vậy nếu bạn cảm thấy 128GB bộ nhớ là đủ, hãy mua bản 8GB RAM.

Camera trên Galaxy A90 5G sẽ có chế độ lấy nét tự động cực chất

Galaxy A90 sẽ được Samsung trang bị màn nình Super AMOLED 6.7 inch với độ phân giải Full HD+. Không như camera lật xoay của A80, A90 sẽ chỉ được trang bị màn hình giọt nước. Nhưng camera selfie của A90 cũng được Samsung trang bị cảm biến lên đến 32MP. Tất nhiên, cảm biến vân tay sẽ là loại đặt dưới màn hình và đi kèm với nhận diện khuôn mặt. Viên pin 4500mAh sẽ được hỗ trợ bởi công nghệ sạc siêu nhanh 25W.

Ba camera, DeX và hỗ trợ Microsoft Your Phone

Ở mặt sau là một cụm 3 camera, bao gồm một camera chính 48MP và một cảm biến độ sâu 5MP. Ống kính còn lại sẽ chịu trách nhiệm chụp ảnh góc siêu rộng với độ phân giải 8MP. Thông thường, camera chính sẽ đi kèm với nhiều tính năng nâng cao nhờ vào AI. Điển hình nhất phải nhắc đến như siêu ổn định, tối ưu hóa cảnh vật và phát hiện điểm lỗi ảnh. Và tất nhiên là Samsung không bỏ qua nhu cầu selfie với camera trước 32MP.

DeX sẽ giúp trải nghiệm giữa smartphone và PC được liền mạch

Quan trọng hơn, đây là chiếc Galaxy dòng A đầu tiên được tích hợp DeX và hỗ trợ Microsoft your phone giúp trải nghiệm liền mạch giữa PC và điện thoại. Với DeX, bạn có thể mở rộng không gian màn hình smartphone qua một màn hình rời. Kèm theo đó, với chuột và bàn phím, smartphone của bạn có thể hoạt động trực tiếp như PC. Your phone của Microsoft cơ bản là cố gắng tái tạo lại trải nghiệm liền mạch như iOS. Chỉ khác là bạn sẽ dùng máy tính Windows kèm theo một chiếc smartphone Galaxy. Bạn sẽ có thể nhận và trả lời tin nhắn, xem thông báo của smartphone ngay trên PC.

Galaxy A90 sẽ cố gắng thu hút nhóm khách hàng muốn trải nghiệm công nghệ 5G mới, nhưng đồng thời cũng không muốn bỏ ra quá nhiều tiền cho smartphone cao cấp. Bước đi này của Samsung mở ra một con đường mới giúp cho 5G dễ tiếp cận hơn, mở đường cho trải nghiệm 5G giá rẻ trong tương lai.