3 camera sau 

Việc trang bị cho C3 đến 3 camera sau cho thấy nhà sản xuất Realme rất chú trọng vào tính năng chụp ảnh của sản phẩm. Camera chính có độ phân giải 12 megapixel, điểm ảnh 1,25μm giúp bức ảnh rõ nét hơn khi trời nắng và rõ hơn khi chụp thiếu sáng.

Camera này còn khẩu độ lớn f/1.8, giúp thu ánh sáng tốt hơn, cùng chế độ hỗ trợ lấy nét tự động theo pha PDAF cho phép lấy nét tốt ở tốc độ cao hơn. Máy tích hợp chế độ chụp Chroma Boost (tăng cường sắc độ) để thêm màu sắc rực rỡ cho bức hình. Nếu người dùng không giỏi cân chỉnh góc độ hoặc ánh sáng, có thể chọn chế độ HDR để giữ lại những điểm nhấn sáng tối của ảnh, tự động điều chỉnh để cho ra sản phẩm có chất lượng tốt nhất. 

Hai camera còn lại là camera siêu cận 2MP có thể chụp macro ở khoảng cách 4cm, và camera đo chiều sâu 2MP tạo hiệu ứng xóa phông. Những người cần tìm đến một chiếc smartphone giá dưới 3 triệu có khả năng “cân” hết nhiều chế độ chụp ảnh khó, như chụp chân dung với phần phông nền được làm mờ tạo độ sâu trường ảnh và nhấn mạnh vào chủ thể, hay chụp siêu cận để thể hiện được các vật thể nhỏ nhắn... đều có thể tin tưởng lựa chọn sản phẩm này.

Những ai hay sử dụng tính năng quay phim thì camera của C3 cũng đủ tốt. Máy cho ra những video rõ nét ở độ phân giải 1080P (full HD), khá chi tiết. Ngoài ra máy còn hỗ trợ quay độ phân giải 480P ở tốc độ 120FPS, tạo ra những thước phim quay chậm rất thú vị.

Camera trước tích hợp công nghệ Beauty AI 2.0

Chất lượng ảnh từ camera trước của Realme C3 khá mượt, chế độ làm đẹp tự nhiên, không quá ảo diệu và có thể tuỳ chỉnh mức độ mịn da... Điều này nhờ ống kính trước cũng được trang bị độ phân giải 5MP, khẩu độ f/2.4 tích hợp sẵn chế độ Beauty AI giúp da trở nên trẻ trung và hồng hào hơn. Ngoài ra thì máy cũng trang bị sẵn chế độ HDR, chế độ groupfie toàn cảnh phục vụ nhu cầu chụp ảnh nhóm đông người với góc ảnh rộng.

Chip G70 cũng hỗ trợ chụp ảnh

Máy dùng bộ xử lý Mediatek Helio G70 8 nhân mới vừa ra mắt vào cuối năm 2019. Nhờ con chip này mà sản phẩm chạy game và các tác vụ khác đủ mượt mà, dĩ nhiên là các thao tác chụp ảnh cũng sẽ trở nên nhanh chóng và nhạy bén hơn, không gặp phải tình trạng “chờ” hay “treo” giữa chừng khi đang chụp. Thêm vào đó, viên pin có dung lượng 5.000mAh cũng đủ để máy hoạt động trong một ngày với nhiều tính năng khác nhau.

Nhìn chung xét trong tầm giá 3 triệu đồng, Realme C3 chụp ảnh tốt, ảnh đủ sáng và sắc nét, selfie cũng khá mượt. Máy hiện đang được bán tại các cửa hàng điện thoại trên toàn quốc với giá niêm yết 2,99 triệu đồng.