Thiết kế

Ngoại hình tổng thể của Versa Lite hoàn toàn tương đồng với phiên bản Versa tiêu chuẩn có dạng mặt hiển thị vuông được bo tròn nhẹ giống với Apple Watch.

Phần thân đồng hồ được thiết kế nhẹ nhàng với trọng lượng chỉ 38g, mỏng 11,2mm, cho cảm giác đeo thoải mái đến mức có thể ta sẽ quên rằng đang đeo nó trên tay.

Viền màn hình của thiết bị đeo thông minh này còn tương đối to bản. Điểm rút gọn của Versa Lite thể hiện ở việc nó đã được giảm đi 2 nút bấm tùy chỉnh ứng dụng ưa thích để việc thao tác trở nên đơn giản và phụ thuộc nhiều hơn vào màn hình cảm ứng. Chỉ còn lại một nút vật lý duy nhất ở cạnh trái để bật màn hình, truy cập nhanh và điều khiển nhạc…

Nếu như bạn thường đeo đồng hồ bên tay trái thì việc thao tác với nút bấm này bằng tay phải sẽ hơi nghịch một chút.

Phần khung kim loại cứng cáp với các góc vát mạnh mẽ bảo vệ cho phần kính bảo vệ màn hình. Cảm biến nhịp tim nằm ở mặt đáy của thiết bị đảm bảo sự tiếp xúc tối đa với cổ tay người dùng với phần ánh sáng xanh nhấp nháy để đo đạc.

Về dây đeo, Versa Lite đồng hành với dây đeo cao su chống bám bẩn, nhẹ, thoải mái có thể tháo lắp dễ dàng tiện cho việc thay đổi loại dây đeo tùy theo ý thích.

Tính năng

Không gian hiển thị của Versa Lite vẫn tương đồng với đàn anh bởi màn hình LCD 1,34 inch độ phân giải 300 x 300 pixel và được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 3. Độ sáng tối đa đến 1.000 nits giúp màn hình này hiển thị nội dung rõ ràng ở cả ngoài trời dưới ánh nắng trực tiếp. Màu sắc được thể hiện khá sống động với màu đen sâu, việc tương tác cảm ứng chính xác.Về phương diện theo dõi việc tập luyện thì Versa Lite có vẻ là lựa chọn thích hợp với giao diện trên đồng hồ lẫn trên smartphone được thiết kế thân thiện, dễ nhìn, dễ hiểu.

Phiên bản Lite vẫn kế thừa hầu hết tính năng cốt lõi của Versa bao gồm tính năng tự động đo nhịp tim PurePulse, theo dõi giấc ngủ, hỗ trợ 15 chế độ tập luyện khác nhau, cập nhật thông báo từ smartphone kèm theo cảm biến SpO2 để theo dõi nồng độ oxy trong máu và các chỉ số sức khỏe khác…

Versa Lite cung cấp tính năng theo dõi giấc ngủ tiên tiến hơn đối thủ khi dùng cảm biến nhịp tim để xác định các giai đoạn trong giấc ngủ để cho thấy thời gian bạn rơi vào giấc ngủ REM hay giấc ngủ nhẹ.

Việc tinh gọn của Versa Lite đến từ việc nó không còn hỗ trợ bộ nhớ để lưu trữ nhạc để nghe khi tập luyện nhưng bù lại người dùng có thể điều khiển nhạc trên smartphone. Sự thiếu vắng GPS tích hợp cũng có thể được bù đắp bằng việc tận dụng tính năng định vị từ điện thoại để theo dõi hoạt động chạy bộ, đạp xe… ngoài trời.

Versa Lite cũng được thiết kế đáp ứng chuẩn chống nước 5ATM có thể chịu được áp lực nước sâu 50m nên người dùng hoàn toàn có thể song hành với nó tham gia các bộ môn thể thao dưới nước.

Hơi tiếc vì smartwatch này không hỗ trợ đo lượng calorie tiêu thụ khi bơi lội hay tính toán dữ liệu cao độ trong các hoạt động như leo cầu thang, leo núi vì đã bị cắt giảm một số cảm biến chuyện dụng như gyroscope…

Việc cắt giảm Wi-Fi không còn là vấn đề bởi Versa Lite hỗ trợ kết nối, tải ứng dụng hay cập nhật phần mềm qua Bluetooth.  

Giao diện chính của nền tảng Fitbit OS 3 sử dụng các thao tác vuốt đơn giản sang trái, phải đển duyệt qua các ứng dụng trên đồng hồ từ theo dõi hoạt động cơ bản như chạy bộ, đạp xe, đi bộ…

Versa Lite cũng có sẵn các tiện ích như trợ giúp bạn điều hòa hơi thở, bấm giờ, liên kết tới ứng dụng theo dõi tập luyện Strava, báo thức và dự báo thời tiết.

Màn hình Today là đặc sản của Versa Lite, được kích hoạt bằng cách vuốt lên từ đáy màn hình, và nó cho phép người dùng theo dõi các thống kê chi tiết mà không phải truy cập vào từng ứng dụng riêng biệt.

Ứng dụng tương tác trên smartphone khá thân thiện với giao diện ô vuông đơn giản cho phép người dùng truy cập đầy đủ các thông tin từ giấc ngủ, mục tiêu vận động, ăn kiêng, lịch sử các hoạt động… Và nó mở ra “cánh cửa” để cài thêm tính năng mới cho Versa Lite thông qua kho ứng dụng của Fitbit, vốn khá khiêm tốn về số lượng so đối thủ như Apple Watch...

Viên pin của Versa Lite đáp ứng được hơn 4 ngày sử dụng, có thể nhiều hoặc ít hơn tùy theo tần suất hoạt động, với thời gian sạc đầy pin khoảng 2 giờ.

Kết luận

Với thiết kế và tính năng tối giản, Fitbit Versa Lite hướng tơi những ai mong muốn một thiết bị đeo tay kiêm nhiệm chức năng đồng hồ thông minh lẫn theo dõi việc tập luyện không quá phức tạp. Fitbit có giao diện thân thiện, khả năng hỗ trợ luyện tập và theo dõi sức khỏe tối ưu đi kèm thời lượng pin dài dù hơi tiếc khi nó bị cắt giảm một vài tính năng thú vị như Wi-Fi, GPS, lưu trữ nhạc… mà nhiều smartwatch đối thủ trong tầm giá vẫn hỗ trợ đầy đủ.