Màn hình Ultra FullView

Màn hình siêu rộng Ultra FullView là bước tiến tiếp theo của công nghệ màn hình FullView do Huawei phát triển. Cụ thể là công nghệ màn hình mới sẽ trải rộng diện tích ra gần như toàn bộ mặt trước của máy với khung viền mảnh mai bao quanh. Và Ultra FullView cung cấp một cái nhìn trọn vẹn thay vì khuyết một phần dạng tai thỏ hay giọt nước như các thế hệ màn hình trước.

Màn hình kích thước 6,59 inch tấm nền IPS cho góc nhìn rộng.

Huawei Y9 Prime được trang bị màn hình Ultra FullView kích thước 6,59 inch độ phân giải 1.080 x 2.340 pixel theo tỉ lệ 19,5:9 sử dụng tấm nền LTPS IPS LCD với mật độ điểm ảnh đến 391ppi. 

Màn hình tràn viền của Y9 Prime đạt 91% tỉ lệ màn hình/thân máy mang đến một thiết kế tối ưu kích thước trong tầm giá giúp duy trì thân máy gọn gàng trong nỗ lực tối đa không gian hiển thị. 

Màn hình này cung cấp dải màu hiển thị rộng đến 85% không gian màu sắc và thể hiện màu đen sâu hơn trong phạm vi của công nghệ LCD. Việc loại bỏ phần khuyết như tai thỏ mang đến điểm cộng cho thị giác bởi sự tròn đầy giúp xem nội dung đã mắt hơn. 

Phần "tai thỏ" được loại bỏ nên màn hình hiển thị Fullview hoàn hảo.

Góc nhìn của máy cũng phát huy thế mạnh của tấm nền IPS với màu sắc chỉ hơi tối đi khi xoay chuyển góc quan sát. Máy cũng hỗ trợ điều chỉnh nhiệt màu, độ sáng theo ý thích của người dùng. Tính năng lọc ánh sáng xanh của máy giúp bảo vệ mắt và đạt chứng nhận của TÜV Rheinland. 

Trong điều kiện ánh sáng yếu, độ sáng màn hình có thể giảm xuống mức thấp 2 nits giúp cho việc hiển thị nội dung dễ chịu, không bị chói. 

Màn hình rộng, sắc nét kết hợp tỉ lệ dài giúp Huawei Y9 Prime đáp ứng tối đa nhu cầu thưởng thức phim ảnh, đặc biệt những thước phim theo tỉ lệ điện ảnh, phim chiếu rạp. Cụ thể, Huawei Y9 Prime hỗ trợ phát video Youtube độ phân giải đến Full HD 1080p. 

Lướt web trên màn hình tràn viền sẽ thấy được nhiều nội dung hơn.

Trải nghiệm màn hình

Việc tiết chế tối đa khung viền hướng đến thiết kế toàn màn hình giúp ranh giới giữa màn hình smartphone và môi trường xung quanh được xóa nhòa trở nên mong manh mang đến trải nghiệm hình ảnh chân thực và sống động hơn. 

Thực tế khi xem hình ảnh trên Huawei Y9 Prime, người dùng sẽ cảm thấy hình ảnh như đang “bay” lơ lửng giữa không khí. Phần viền màn hình đã trở nên mảnh mai hơn và sẽ không còn đủ lớn để quấy nhiễu tầm nhìn của người dùng khi họ đang theo dõi nội dung trên smartphone. 

Hình ảnh như lơ lửng trên không trung do máy có viền màn hình rất mỏng.

Việc áp dụng tỉ lệ 19,5:9 giúp thiết kết thân máy trở nên thon dài hơn cộng thêm hệ thống điều hướng bằng cử chỉ - Vuốt lên (Home), Vuốt từ cạnh trái hoặc cạnh phải qua (Back), Vuốt lên và dừng giữa (Task Switcher) - cho phép người dùng loại bỏ đi các phím ảo và tối đa không gian hiển thị trên máy. 

Tỉ lệ màn hình dài của Y9 Prime đã tiếp cận tỉ lệ “vàng” đang trở thành chuẩn mực trong thế giới điện ảnh hứa hẹn mang đến sự mãn nhãn khi hiển thị nội dung của những thước phim chiếu rạp đang dần phổ biến. 

Đặc biệt khi ngày càng nhiều smartphone ưa chuộng tỉ lệ dài như 18:9 hay 19,5:9… thì nội dung đa phương tiện áp dụng tỉ lệ mới này cũng sẽ tăng theo và số lượng sẽ ngày càng phong phú hơn để đáp ứng kịp thời nhu cầu giải trí.

Xem video tràn màn hình trên Y9 Prime 2019 rất thích.

Ngoài ra, tỉ lệ dài cũng giúp Huawei Y9 Prime có diện tích hiển thị rộng hơn đến 6,59 inch trong khi kích thước chỉ tương đương các phablet 6 inch theo tỉ lệ 16:9 trước đây. Và điều này giúp máy hiển thị được nhiều nội dung hơn. Ví dụ như thao tác cuộn trang sẽ được giảm thiểu khi lướt web, đọc sách điện tử hay duyệt qua các văn bản dài…

Màn hình Ultra FullView cũng đáp ứng yêu cầu công việc hiệu quả hơn. Cụ thể tính năng đa nhiệm chia đôi 2 cửa sổ sẽ mang đến nhiều không gian hiển thị hơn cho từng ứng dụng. 

Đọc sách không bị che khuất bởi "tai thỏ" mang lại cảm giác thoải mái.

Nghĩa là người dùng có thể vừa theo dõi video trực tuyến trên youtube đồng thời có thể gõ bàn phím để trả lời email hay chat OTT mà không phải lo bộ phim sẽ bị gián đoạn, ngừng phát giữa chừng. Hơn nữa, nền tảng EMUI của Huawei Y9 Prime còn cho phép hiển thị nội dung video “nổi” ngay trên hai của sổ đa nhiệm.