Thiết kế

Vẻ ngoài của Realme C2 trông khá bắt mắt so với tầm giá của nó bởi chi tiết giọt sương tối giản ở phía trước kết hợp viền màn hình khá mảnh mai dù cầm vẫn dày.

Mặt lưng nhựa của máy cho cảm giác cầm ôm tay với phần viền được bo cong kết hợp họa tiết kim cương thú vị – chi tiết mà nó kế thừa từ đàn anh Realme 2. Ngoại trừ cụm camera nổi lên ở góc trái trên thì phần còn lại của lưng máy khá liền mạch vì Realme C2 không trang bị cảm biến vân tay, do đó thao tác mở khóa máy phải dựa vào khả năng nhận dạng khuôn mặt qua camera trước hoặc các hình mẫu, mã PIN quen thuộc.

Kết hợp với cỡ màn hình 6,1 inch nên tổng thể kích thước của Realme C2 vẫn khá gọn – xấp xỉ Realme C1 “tai thỏ” - cho thao tác bằng một tay, dễ cầm nắm với thiết kế bám tay của máy.

Chất lượng gia công của máy khá ổn trong tầm giá và phần khung cho cảm giác cứng cáp, chắc chắn. Hơi tiếc khi phần màn hình vẫn hơi nổi lên so với sườn máy nên cho cảm giác cầm, vuốt vẫn còn hơi cấn tay.

Realme C2 tiếp tục gắn bó với cổng microUSB và vẫn duy trì giắc tai nghe 3,5mm ở cạnh đáy. Máy hỗ trợ 2 nanoSIM đi kèm khe cắm microSD chuyên biệt để mở rộng bộ nhớ.

Tính năng

Realme C2 được trang bị màn hình IPS LCD 6,1 inch tỉ lệ 19,5:9 với độ phân giải HD+ khá khiêm tốn – nhưng phù hợp tầm giá – và được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 3.

Màn hình có mật độ điểm ảnh 282ppi nên chi tiết hiển thị sẽ bị rỗ nếu quan sát ở một khoảng cách gần. Nhưng máy vẫn có lợi thế màn hình rộng rãi cho nhu cầu giải trí.

Màu sắc được thể hiện ở mức trung tính với dải màu rộng với độ sáng tối ưu cho việc hiển thị trong nhà. Khả năng hiển thị ngoài trời của Realme C2 chưa tốt bởi độ sáng và góc nhìn khiêm tốn, đặc biệt gặp khó khăn khi cần quan sát trực tiếp dưới ánh nắng. Thông qua camera selfie, Realme C2 hỗ trợ nhận dạng mở khóa bằng khuôn mặt và tính năng này hoạt động tốt, nhanh chóng trong điều kiện ánh sáng đầy đủ đến trung bình, và gặp trở ngại chút ít khi ánh sáng yếu.

Máy được trang bị chip Helio P22 (12nm) tám nhân có xung nhịp tối đa 2.0GHz từng xuất hiện trên Xiaomi Redmi 6 và hơi kém tiếng so với Snapdragon 450 (14nm) trên Realme C1.

Realme C2 sẽ có hai phiên bản bộ nhớ với mức giá cách biệt đáng kể: 2,99 triệu đồng cho bản RAM 2GB & bộ nhớ 16GB và 3,69 triệu đồng cho bản RAM 3GB & bộ nhớ 32GB.

Thử hiệu năng tổng hợp với AnTuTu thì máy đạt khoảng 76.000 điểm, kết quả khá tương đồng với mức 74.000 điểm của Realme C1. Thực tế sử dụng thì máy phản hồi tốt với các thao tác thường ngày như nghe gọi, nhắn tin, lướt web, Facebook… và chơi các game cơ bản như Temple Run, Subway Surfers... Thỉnh thoảng khi mở ứng dụng hay kéo thanh notification thì có hơi giật, lắc.

Thử cày PUBG Mobile trong vòng 30 phút trên máy cho thấy Realme C2 có thể xử lý khá mượt ở thiết lập đồ họa thấp trong suốt quá trình chơi dù có nhiều lúc số khung hình/giây bị tụt rõ rệt. Realme C2 lên kệ với Android 9.0 Pie mới kết hợp ColorOS 6 với nhiều ứng dụng cài sẵn.

Cụm camera kép trên máy vẫn là 12MP (f/2.2) và 2MP hỗ trợ chụp ảnh xóa phông với camera chính nay đã hỗ trợ lấy nét nhanh PDAF. Máy ảnh tích hợp Chroma Boost – tối ưu độ bão hòa và tương phản ảnh – giúp tạo ra ảnh trong trẻo, ít nhiễu với màu sắc phong phú.

Khả năng chụp chân dung xóa phông của máy khá ổn với chủ thể tách bạch so với phông nền với phần rìa chủ thể được xử lý khéo, ít bị lẹm ngoại trừ những chi tiết khó như tóc…

Nhìn chung ảnh chụp đủ sáng từ Realme C2 phù hợp để chia sẻ trên mạng xã hội, đặc biệt chế độ HDR sẽ mang đến những bức ảnh có có dải dynamic range nổi bật. Máy ảnh selfie của Realme C2 vẫn là 5MP giống C1 và cũng đi kèm khả năng làm đẹp AI với các chế độ làm mịn, trắng… với chất lượng ảnh về chi tiết và màu sắc đạt mức khá. Realme C2 cũng hỗ trợ quay phim Full HD 30 hình/giây và có cả chế độ quay chậm 80 hình/giây ở độ phân giải 480p.

Loa ngoài của Realme C2 không quá ồn ào với chất âm trung bình và vị trí đặt ở cạnh đáy nên người dùng cần lưu ý để không bịt khe loa khi cầm máy ngang đế chơi game hay xem phim.

Viên pin 4.000mAh của máy tuy vẫn lớn nhưng là một sự giảm nhẹ từ mức 4.230mAh của tiền nhiệm Realme C1. Dù vậy thì máy vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng trung bình đến 2 ngày hoặc có thể chơi game liên tục trong 8 tiếng - 10 tiếng. Không hỗ trợ sạc nhanh nên máy mất tầm 2-2,5 giờ để nạp đầy viên pin với củ sạc 5V-2A đi kèm.

Kết luận

Realme đã làm mới C2 với màn hình giọt nước tối giản kết hợp họa tiết kim cương lạ mắt ở phía sau. Dù có những điều chỉnh về chip xử lý hay dung lượng pin nhưng nhìn chung máy vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng phổ thông kèm thời lượng pin ấn tượng. Riêng việc thiếu vắng cảm biến vân tay sẽ trở thành điểm trừ của Realme C2 khi so găng với các đối thủ cùng tầm giá như Redmi 7, Nokia 3.2…