Thiết kế

Redmi Note 7 nổi lên giữa phân khúc tầm trung với thiết kế “bánh mì kẹp” hai mặt kính cường lực Gorilla Glass ép chặt vào khung máy. Sử dụng màn hình 6,3 inch với thiết kế kính nên máy có trọng lượng khá đầm tay, không dễ trơn tuột. Dù vậy thì mặt lưng bằng phẳng phần nào khiến chiếc smartphone Redmi này hơi khó cầm hay thao tác bằng một tay.

Một số ảnh chụp từ Redmi Note 7.

Mặt trước máy hiện rõ nỗ lực theo đuổi xu hướng tràn viền với viền hai bên mảnh mai. Ngược lại thì phần cằm bên dưới và viền trên vẫn còn khá dày, hoàn toàn phù hợp với tầm giá của máy. Phần giọt nước khá nhỏ vừa đủ chứa camera selfie và không gây khó chịu kể cả khi hiển thị video toàn màn hình.

Thêm một điều thú vị là đèn LED thông báo của Redmi Note 7 nằm ở phần cằm, vị trí khá lạ nhưng thuận tiện để người dùng không bỏ lỡ những thông báo mới. Mặt lưng kính thể hiện sự chuyển tiếp liền mạch với sườn máy.

Lưng máy vẫn theo bố cục quen thuộc với cảm biến vân tay ở giữa, cụm camera kép kèm đèn flash LED nằm dọc về góc trái phía trên, còn ở nửa dưới có logo của thương hiệu. Redmi Note 7 tiếp tục gắn bó với cổng hồng ngoại và giắc tai nghe 3,5mm ở đỉnh. Cạnh đáy chứa cổng USB Type C cùng với loa ngoài.

Tính năng

Smartphone Redmi mới được trang bị màn hình IPS LCD 6,3 inch độ phân giải Full HD+ tỉ lệ 19,5:9 với mật độ điểm ảnh Gorilla Glass 5. Độ sáng tối đa của màn hình đạt khoảng 479 nits cùng độ tương phản cao 1.300:1 ở chế độ màu mặc định.

Một số ảnh chụp từ Redmi Note 7.

Sự hiện diện của con chip Snapdragon 660 – tiến trình 14nm - tám nhân Kryo tốc độ tối đa 2,2GHz giúp bảo đảm hiệu năng lẫn năng lượng cho máy, nhỉnh hơn Snapdragon 636 trên thế hệ trước. Chạy AnTuTu Bencmark trên máy cho kết qua tương đồng các đối thủ cùng cấu hình với khoảng 140.000 điểm.

Máy có thể đáp ứng các tác vụ thường ngày kể cả cày các tựa game phổ biến hiện nay. Máy có thể chạy mượt PUBG Mobile ở thiết lập đồ họa trung bình dù đôi khi số khung hình có thể sụt giảm.

Redmi Note 7 lên kệ với nhiều phiên bản RAM/bộ nhớ trong và phiên bản giá có mức giá tốt nhất: 3.990.000 đồng sẽ hỗ trợ RAM 3GB và bộ nhớ 32GB.

Máy được cài sẵn Android 9.0 Pie kết hợp giao diện MIUI tùy biến với nhiều tiện ích đi kèm. Redmi Note hỗ trợ tính năng điều hướng cử chỉ, tùy chỉnh màu sắc hiển thị cùng những ứng dụng như Mi Remote – điều khiển từ xa các thiết bị với cổng hồng ngoại tích hợp, quay phim màn hình Screen Recorder…

Điểm nổi bật của Redmi Note 7 – ít nhất về lợi thế quảng bá – đến từ camera chính lên đến 48MP sử dụng cảm biến Samsung ISOCELL GM 1/2 inch. Nếu muốn chụp ảnh 48MP thì người dùng phải chuyển sang chế độ chuyên nghiệp.

Một số ảnh chụp từ Redmi Note 7.

Sự khác biệt giữa ảnh 48MP & 12MP chưa thực sự rõ rệt ngoại trừ ảnh 48MP mất nhiều thời gian xử lý, lưu ảnh, file ảnh nặng hơn và hỗ trợ cắt cúp hậu kì tốt hơn.

Cảm biến dùng cấu trúc Quad Bayer có thể gộp 4 điểm ảnh liền kề thành một điểm ảnh lớn với kích cỡ 1,6um khi chụp ở chế độ 12MP thông thường.

Lợi thế chụp ảnh cho Redmi Note 7 đến từ chế độ chụp 12MP vì điểm ảnh lớn sẽ giúp tăng khả năng thu sáng, nâng cao độ chi tiết và giảm nhiễu cho ảnh chụp kể cả ở giá trị ISO cao.

Camera phụ 5MP đi kèm giúp máy ghi nhận độ sâu trường ảnh để thực hiện xóa phông ở chế độ chụp chân dung. Camera selfie 13MP phía trước của máy hỗ trợ nhiều chế độ chụp HDR, làm đẹp bởi AI, chân dung…

Ảnh trong điều kiện đủ sáng thể hiện độ chi tiết tốt, tương phản khá và màu sắc khá tươi tắn, ít nhiễu. Ảnh chụp thiếu sáng từ máy vẫn khá ấn tượng với độ nhiễu được giảm thiễu và độ chi tiết được duy trì tốt.

Một số ảnh chụp từ Redmi Note 7.

Một số ảnh chụp từ Redmi Note 7.

Một số ảnh chụp từ Redmi Note 7.

Một số ảnh chụp từ Redmi Note 7.

Với viên pin 4.000mAh kết hợp chip Snapdragon 660 tối ưu năng lượng, Redmi Note 7 có thể đáp ứng trung bình một ngày sử dụng. Máy có thể sống sót sau 14 giờ trong thử nghiệm phát lặp video Full HD hoặc lướt web.

Máy cũng hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4.0 nhưng chỉ được bán ra với củ sạc 10W thông thường. Với củ sạc đi kèm, máy có thể nạp được 30% pin đầu tiên sau 30 phút. Máy được trang bị một loa ngoài với âm lượng lớn với âm thanh khá trong trẻo ở mức âm lượng tối đa.

Kết luận

Với Redmi Note 7, Xiaomi đã một lần nữa cho thấy nỗ lực định nghĩa lại phân khúc tầm trung với những tính năng đáng tiền như màn hình giọt nước, thiết kế hai mặt kính, pin lớn hỗ trợ sạc nhanh, cổng USB Type C và camera 48MP… Dù vậy thì máy vẫn còn những điểm cần cải thiện ở thế hệ tiếp theo như chưa hỗ trợ quay video 4K, sử dụng khung sườn nhựa và không đi kèm sạc nhanh khi lên kệ.