Thiết kế

Vẻ ngoài của Galaxy A50s hoàn toàn tương đồng với người anh em Galaxy A50 từ kiểu màn hình giọt nước Infinity-U cùng các số đo vật lý cho đến bố cục ba camera chính đặt lệch về góc ở phía sau máy. 

Có lẽ điểm khác biệt hiếm hoi về thiết kế của Galaxy A50s đến từ cách trang trí mặt sau thể hiện sự cá tính hơn với các họa tiết hình khối hoa văn đa giác dạng cát kim cương đan xen tạo cảm giác lạ mắt. Hiệu ứng mặt lưng máy trở nên nổi bật với các phiên bản màu xanh và đen trong khi bản màu trắng hiệu ứng dịu nhẹ hơn. 

Máy duy trì độ mỏng 7,7mm mảnh mai trong khi vẫn chứa bên trong viên pin lớn đến 4.000mAh. Thiết kế mặt trước máy được vát gọn phần viền – dù phần “cằm” vẫn còn to bản vốn là điều hợp lý so với tầm giá – kết hợp chi tiết bo cong rõ rệt ở góc, cạnh tạo cảm giác cầm nắm ôm tay, dễ chịu dù máy có màn hình lớn đến 6,4 inch. Galaxy A50s được hoàn thiện liền lạc từ trước ra sau cho cảm giác cầm chắc tay.

Về giao tiếp, Galaxy A50s hỗ trợ khay nanoSIM kép đi kèm thẻ nhớ riêng biệt. Máy dùng cổng sạc USB Type C tiện lợi và dĩ nhiên là không thể thiếu cổng tai nghe 3,5 mm ở cạnh đáy tiện lợi trong việc lựa chọn thêm tai nghe dùng kèm. 

Cấu hình ổn

Galaxy A50s vẫn dùng màn hình Super AMOLED 6,4 inch độ phân giải Full HD+ theo tỉ lệ 19.5:9 tương tự chiếc máy tiền nhiệm, mang tới màu sắc nịnh mắt cùng độ tương phản cao. Kèm theo đó máy vẫn tiếp tục áp dụng cảm biến vân tay quang học trong màn hình với sự cải tiến về tốc độ nhận dạng vân tay.  

Phần cứng của A50s được nâng cấp nhẹ từ Exynos 9610 lên Exynos 9611 vẫn theo tiến trình 10nm, tám nhân và cùng tốc độ xử lý. Theo giới thiệu thì Exynos 9611 nhỉnh hơn Exynos 9610 ở khả năng hỗ trợ camera độ phân giải cao, camera chính đến 48MP trên A50s, tăng cường AI và tinh chỉnh về hiệu suất đạt ngang ngửa con chip Qualcomm Snapdragon 660. Exynos 9611 vẫn đồng hành với đồ họa Mali-G72 MP3. 

Củ sạc nhanh 15W giúp Galaxy A50s nạp đầy 100% pin chỉ trong khoảng 2 giờ để rồi sau đó có thể đáp ứng trung bình hai ngày sử dụng. Với 10 phút sạc đầu tiên, máy có thể khôi phục khoảng 14% để có thể dùng cho 3 giờ liên lạc. 

Chơi tốt các tựa game phổ biến

Thực tế máy có thể đáp ứng mượt các tác vụ thường ngày kể cả chiến ổn các tựa game phổ biến như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile hay Asphalt 9… với hiện tượng giật lag được giảm thiểu. 

Khi chơi thử Asphalt 9 máy đạt tốc độ khung hình ổn định quanh mức 30 fps, thỉnh thoảng vẫn có sụt giảm như khi mới vào màn chơi, nhưng việc điều khiển và hiển thị đồ họa nhìn chung khá mượt mà. 

Với Liên Quân Mobile, Galaxy A50s có thể chơi mượt ở mức độ họa cao nhất và ổn định ở 60 fps. Khi combat nhiều hiệu ứng thì số khung hình có dấu hiệu sụt giảm những vẫn duy trì trên 50 fps. Còn trong tự game PUBG Mobile thì máy có thể chơi ổn định quanh mức 40 fps. 

Ngoài ra, có thể kích hoạt cài đặt HDR và Galaxy A50s vẫn xử lý được với tốc độ khung hình dao động quanh mức 30 fps, với khung cảnh nhiều hiệu ứng cháy nổ thì số khung hình có thể giảm còn 20 fps. Một điểm mạnh khác của Galaxy A50s là máy khá mát trong quá trình chơi với mức nhiệt độ luôn được duy trì mức 40 độ C khi chơi PUBG Mobile, hay khi chơi Liên Quân Mobile thì nhiệt độ chỉ tầm 38 độ C. 

Máy ảnh đủ tính năng

Camera chính của A50s được nâng cấp lên 48MP (khẩu độ f/2.0), gần gấp đôi số “chấm” của camera 25MP trên A50 đồng thời hỗ trợ công nghệ gộp điểm ảnh để tạo ra ảnh chụp ít nhiễu, cải thiện màu sắc và độ chi tiết. Phần còn lại của cụm ba camera sau vẫn là camera 8MP góc chụp siêu rộng và cảm biến 5MP đo chiều sâu hỗ trợ chụp xóa phông. 

Ảnh chụp ban ngày của A50s khá ổn về chi tiết, dải dynamic range cùng màu sắc về độ tương phản, trong khi chụp đêm chưa phải là thế mạnh. 

Galaxy A50s có hỗ trợ chế độ chuyên nghiệp (Pro) nhưng việc tinh chỉnh thông số còn hạn chế. Điểm đáng lưu ý là chế độ HDR tỏ ra hữu hiệu khi giúp làm ánh sáng bức ảnh trở nên hài hòa hơn. Phần mềm chụp ảnh của máy cũng hỗ trợ chế độ chụp đêm riêng biệt, tự động nhận dàng và tối ưu đến 30 khung cảnh... 

Camera góc chụp siêu rộng mang tới trải nghiệm chụp ảnh dù chất ảnh chưa bì kịp camera chính.  Khả năng quay phim của Galaxy A50s cũng nâng lên độ phân giải 4K thay vì Full HD như A50.

Kết luận

Tiếp tục phát huy vẻ ngoài hợp mốt của thiết kế tiền nhiệm, Galaxy A50s đồng thời nâng cấp về cấu hình lẫn máy ảnh hướng đến một smartphone tầm trung vừa có thể chiến game mượt mà vừa chụp ảnh linh hoạt cùng thế mạnh về mặt năng lượng của máy.