Thiết kế

Ngoại hình Galaxy M31 hướng đến ngôn ngữ thiết kế tối giản với màn hình 6,4 inch chiếm hầu hết mặt trước. Mặt lưng có màu sắc đơn giản được hoàn thiện dạng bóng thay vì các hoa văn hình khối hay hiệu ứng gradient. 

Vỏ máy làm từ nhựa polycarbonate loại mới – mà Samsung gọi là 3D glasstic cho cảm giác tiếp xúc và hiệu ứng ánh sáng tựa như kính - tương đồng người anh em M30s. Máy đạt trọng lượng đến 191g bởi sự hiện diện của viên pin 6.000mAh bên trong. 

M31 giống với M30s từ kiểu màn hình giọt nước Infinity-U đến cách bố trí cụm camera sau theo hình chữ nhật hay vị trí đặt cảm biến vân tay ở giữa lưng. 

Những đường nét ở góc, cạnh và mặt lưng được bo cong rõ rệt mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái và ít bị cấn tay. Viền màn hình của Galaxy M31 khá mỏng ngoại trừ viền dưới vẫn to bản như thường lệ của một smartphone tầm trung. Bù lại thì phần cằm sẽ cho bạn nhiều không gian đặt ngón tay khi cầm máy ngang để xem phím hay chơi game mà không sợ vô tình chạm màn hình dẫn đến thao tác sai lệch. 

Máy được trang bị khay hỗ trợ hai nano SIM cùng một thẻ nhớ microSD riêng biệt, cổng USB Type C, vẫn duy trì giắc tai nghe 3,5mm. 

Nhìn chung, thiết kế thân máy sẽ phần nào giúp Galaxy M31 trở nên bền bỉ hơn so với smartphone dùng mặt lưng kính trước những va chạm, nhưng máy sẽ dễ bám vân tay hay dễ bị xước dăm.

Tính năng

Galaxy M31 sử dụng màn hình Super AMOLED 6,4 inch độ phân giải Full HD+ 1080 x 2340 pixel. Tấm nền AMOLED mang đến cho máy màu sắc rực rỡ kèm chế độ Sống động (Vivid) càng thêm nịnh mắt, cùng độ tương phản cao và một màu đen sâu. 

Samsung cũng trang bị cho máy chế độ chỉnh độ sáng tự động đạt mức sáng có thể đáp ứng tốt nhu cầu hiển thị ngoài trời. Màn hình máy cũng hỗ trợ HDR tương thích với các nội dung video trực tuyến quen thuộc từ Youtube và Amazon Prime Video. Cảm biến vân tay của Galaxy M31 đã cải thiện về tốc độ mở khóa đáng kể so với đàn anh M30s.  

Phần hiệu năng của Galaxy M31 vẫn kế thừa nguyên vẹn từ thế hệ tiền nhiệm với chip Exynos 9611 (10nm) tám nhân cùng đồ họa Mai-G72 MP3 với kết quả đo hiệu năng tham khảo bằng AnTuTu đạt gần 200.000 điểm. 

Thực tế thì hầu hết thời gian sử dụng trong ngày máy thể hiện phản hồi nhanh, mượt khi chuyển đổi giữa các ứng dụng. Máy thậm chí chơi ổn các tựa game 3D phổ biến như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile… ở thiết lập cấu hình phù hợp. 

Bộ nhớ RAM 6GB sẽ giúp Galaxy M31 phát huy tối đa nhu cầu đa nhiệm đối với một smartphone tầm trung. Bộ nhớ trong 64GB hoàn toàn có thể mở rộng thêm với thẻ nhớ ngoài để thoải mái lưu trữ dữ liệu người dùng. 

Galaxy M31 lên kệ với Android 10 mới kèm giao diện One UI 2.0 với các tính năng nổi bật như thao tác cử chỉ toàn màn hình, chế độ tối, trải nghiệm phần mềm ít quảng cáo…  

Galaxy M31 đánh dấu bước đi đầu tiên của Galaxy M-series trang bị đến bốn camera sau với camera chính đạt độ phân giải 64MP (cảm biến ISOCELL Bright GW1, f/1.8). 

So với Galaxy M30s thì máy có thêm camera thứ tư 5MP hỗ trợ chụp cận cảnh cho phép ghi hình chủ thể ở khoảng cách gần từ 3 đến 5 cm bằng cách di chuyển smartphone đến gần để tạo nét. 

Thực tế ảnh chụp bởi camera chính của máy trong điều kiện đủ sáng có độ chi tiết cao, màu sắc rực rỡ với dải sáng và dải tương phản rộng. Trong khi ảnh chụp bởi camera 8MP góc siêu rộng cơ bản mang đến thêm góc chụp mới mẻ khi thỉnh thoảng cần dùng đến. Ảnh chụp xóa phông của Galaxy M31 cho thấy sự tách bạch rõ chủ thể so với hậu cảnh, ít bị lem. 

Camera trước của máy cũng được nâng cấp đáng kể từ 16MP (Galaxy M30s) lên mức 32MP giúp ảnh selfie thu nhiều chi tiết và thuận tiện hơn khi cần chỉnh sửa trước lúc chia sẻ trực tuyến. 

Sau tất cả, viên pin 6.000mAh vẫn là điểm sáng giá nhất trên Galaxy M31 khi mang đến thời gian sử dụng trung bình đến hai ngày sau mỗi lần sạc. Kể khi bật kết nối 4G và thường xuyên chiến game và siêng lướt Facebook trong ngày thì máy vẫn có thể duy trì mức pin khoảng 25% vào cuối ngày. 

Một số thử nghiệm cho thấy máy có thể sống sót sau hơn 25,5 giờ xem video phim liên tục hoặc gần 16 giờ lướt web. Công nghệ sạc nhanh 15W tích hợp giúp Galaxy M31 tăng tốc thời gian sạc pin khi cần khoảng 2,5 giờ để nạp đầy năng lượng và có thể nạp được 40% pin đầu tiên sau 1 giờ sạc. 

Kết luận

Tích hợp viên pin lớn kết hợp cụm camera đáp ứng linh hoạt việc chụp ảnh hứa hẹn giúp Galaxy M31 trở thành “soái ca” smartphone tầm trung mới. Ngoài ra màn hình Super AMOLED rực rỡ, có hỗ trợ sạc nhanh hay bản Android mới cũng là những điểm cộng của đại diện Galaxy M-series khi so sánh với đối thủ cùng tầm.