Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá tiện ích Surveillance Station (Giải pháp giám sát) của NAS Synology DS920+ cho phép kết hợp NAS với các loại camera để trở thành hệ thống camera giám sát đồng nhất và hỗ trợ giám sát hiệu quả.

Hỗ trợ hàng nghìn loại camera

Hãng Synology đã tạo ra sự đa dạng trong việc kết nối các thiết bị camera với việc hỗ trợ hơn 7400 loại camera của hơn 130 thương hiệu, ngoài ra cũng hỗ trợ cả chuẩn ONVIF cho các camera khác. Người dùng có thể dễ dàng tích hợp Synology NAS với các camera đã triển khai, cũng như là có thể lựa chọn các loại camera một cách linh hoạt.

Hiện tại khi sử dụng NAS DS920+ sẽ được miễn phí 2 license camera, có thể kết nối với tối đa 40 camera IP (Tổng cộng tất cả là 1200 FPS tại độ phân giải 720P với chuẩn nén H.264).

Phân tích khung hình và xử lý hình ảnh ngay trên NAS

Một tính năng quan trọng của Surveillance Station là Live View Analytics cho phép NAS Synology có thể phân tích khung hình và xử lý hình ảnh ngay trên NAS, giúp người dùng theo dõi các sự kiện đáng ngờ một cách tức thời.

{keywords}
Thiết lập nhận diện chuyển động.

Trên giao diện Synology Surveillance Station, bạn chỉ cần vào mục Event Detection và tiến hành khoanh vùng khu vực cần nhận diện và cảnh báo khi phát hiện sự kiện. Tính năng này có thể phát hiện 6 loại sự kiện đáng ngờ được tích hợp sẵn - có chuyển động trong khu vực được xác định, đối tượng được xác định mất tích, có vật thể bên ngoài vào khu vực được xác định, camera bị che, camera bị mất tiêu cự và có người hoặc vật thể ở lại trong khu vực cấm. Hơn nữa, với tính năng Smart Search, khi muốn tìm kiếm các sự kiện đáng ngờ, bạn không cần mất thời gian xem lại toàn bộ video, tính năng này sẽ giúp bạn nhanh chóng phân tích và tìm thấy cảnh quay.

Nắm bắt tình hình bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu

Để truy cập vào Surveillance Station, chúng ta có thể thông qua 3 hình thức đó là: trình duyệt web, phần mềm máy tính, và ứng dụng điện thoại.

Việc kết nối bằng ứng dụng điện thoại DS cam cũng vô cùng dễ dàng với đường dẫn trang web, tên tài khoản và mật khẩu. DS cam cung cấp các công cụ và tiện ích như: Xem trực tiếp video, xem lại video lưu trên ổ cứng, nhận thông tin cảnh báo, phát lên màn hình lớn…

Trong cùng một thời điểm, bạn có thể xem trực tiếp lên đến 6 camera. Đặc biệt, Synology làm khá tốt ở việc cho phép điều khiển các camera PTZ trên điện thoại, bạn có thể phóng to, thu nhỏ hoặc điều chỉnh góc quay cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng. DS cam cũng cho phép người dùng xem đồng thời tới 6 kênh và phát lại video với tốc độ lên tới 5x.

{keywords}
Ứng dụng DS cam cho điện thoại giúp người dùng nắm bắt tình hình tức thời

Biến điện thoại thành camera IP với ứng dụng Synology Livecam

Ngoài các tính năng được đề cập ở trên, Synology còn phát triển ứng dụng LiveCam – giúp người dùng biến điện thoại thông minh thành một thiết bị camera IP.

{keywords}
Xem camera hiển thị ngay trên điện thoại.

Ở giao diện quản lý video, hình ảnh từ smartphone sẽ xuất hiện trong một kênh riêng giống như những chiếc camera khác. Bạn cũng có thể xem hình ảnh trực tiếp cũng như xem lại dữ liệu đã lưu từ camera smartphone. Đây là một tính năng hữu ích nếu như bạn bất chợt thấy một sự kiện gì đó trước mặt, và muốn lưu lại hình ảnh an toàn vào ổ cứng đặt ở xa mà không sợ mất mát dữ liệu khi lưu trên smartphone.

Phần cứng NAS Synology DS920+

NAS Synology DS920+ có thiết kế nhỏ gọn với vi xử lý Intel® Celeron J4125 2 – 2,7 GHz, 4 lõi 4 luồng, 2 khe M.2 2280 SSD NVMe làm bộ đệm cho phép bạn tăng cường hiệu năng I/O của hệ thống và ứng dụng, RAM 4GB DDR4, có thêm 1 khe nâng cấp. Thiết bị này phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ, với 4-bay ổ cứng hỗ trợ tối đa 64TB. Trong tương lai mở rộng dung lượng với tối đa 9-bay ổ cứng lên đến 144TB.

 

{keywords}

Thiết kế bên trong của DS920+ sau khi lấy hết 4-bay ổ cứng.

Hệ điều hành DiskStation Manager (DSM)

Thiết bị NAS Synology sử dụng hệ điều hành DiskStation Manager (DSM) được phát triển trên nền Linux nhưng chạy trên nền Web, DSM giống như một hệ điều hành đầy đủ cho máy tính, rất tiện lợi và trực quan để sử dụng.

DSM cung cấp miễn phí các ứng dụng, giải pháp do chính Synology phát triển đáp ứng đủ nhu cầu từ quản lý file, sao lưu và đồng bộ, giải trí, hỗ trợ người dùng truy xuất thông tin dễ dàng nhanh chóng, ở bất cứ đâu chỉ cần kết nối Wi-Fi. Người dùng không cần biết nhiều về CNTT vẫn có thể dễ dàng sử dụng.

{keywords}
Giao diện dễ sử dụng của hệ điều hành DiskStation Manager (DSM)

Hệ điều hành DSM còn có chức năng bảo vệ dữ liệu chống lại các mối đe dọa như hacker với thủ thuật tinh vi hay những sự cố phần cứng không mong muốn cũng như sự cố xóa dữ liệu do không chú ý.

Nếu bạn là người dùng có nhu cầu cao về dữ liệu hoặc cần triển khai giải pháp lưu trữ, quản trị cho doanh nghiệp, NAS Synology DS920+ là thiết bị vô cùng “hứa hẹn” với hiệu suất phần cứng ổn, lắp được nhiều ổ cứng, có thể mở rộng trong tương lai.

Để trải nghiệm các giải pháp của NAS Synology, bạn có thể đến showroom của Mstar Corp tại địa chỉ Tầng 1, 75 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM.
Mstar Corp hiện đang là Service Provider được ủy quyền từ Synology và là nơi có Trung tâm trải nghiệm NAS Synology đầu tiên tại Việt Nam.

Phương Dung