Apple được cho là đang nghiên cứu tính năng mới trên iPhone và Apple Watch, có thể phát hiện xem bạn có bị tai nạn ô tô hay không và tự động quay số 911. Theo The Wall Street Journal, kế hoạch là tung ra một tính năng như vậy vào năm tới.

Trong tương lai, iPhone sẽ có khả năng phát hiện tai nạn ô tô - Ảnh 1.

Ứng dụng An toàn cá nhân của Google trên điện thoại Pixel đã bao gồm tính năng gọi trợ giúp khi phát hiện tai nạn ô tô, giống như các dịch vụ trên một số phương tiện hiện đại, bao gồm OnStar của GM, Subaru Starlink và Fiat Chrysler Uconnect.

Nhiều ô tô lưu thông trên đường ngày nay không được trang bị bất kỳ tính năng kết nối nào, vì vậy việc phát hiện tai nạn trên iPhone cũng đồng nghĩa với việc nhiều tài xế có thể nhận được sự trợ giúp cần thiết trong một vụ tai nạn.

Trong tương lai, iPhone sẽ có khả năng phát hiện tai nạn ô tô - Ảnh 2.

Tính năng phát hiện va chạm trên Pixel

Theo Apple, sự gia tăng của việc sử dụng smartphone một cách không an toàn trên ô tô đã mở đường cho sự xuất hiện của những hệ thống tích hợp như CarPlay và Android Auto, CarPlay xuất hiện trong gần 80% xe mới vào năm 2020. Việc xây dựng một tính năng phát hiện va chạm mới vào iPhone cùng với CarPlay có thể nằm trong dự án “IronHeart” được đồn đại của Apple, sẽ kết nối điện thoại của hãng với cài đặt trên ô tô giống như cách HomeKit điều khiển loa và đèn thông minh.

Mặc dù tính năng phát hiện tai nạn của Apple không phải lúc nào cũng hoạt động như dự định, nhưng công ty đã có nhiều năm để thu thập dữ liệu và phân tích về những người dùng iOS và watchOS. Vẫn còn phải xem Apple sẽ có thể phát hiện các vụ va chạm ô tô chính xác đến mức nào.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, TheVerge)

 

Apple Watch cứu sống một người bị tai nạn xe máy

Apple Watch cứu sống một người bị tai nạn xe máy

Một chàng trai 24 tuổi lái xe máy đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời, nhờ tính năng phát hiện ngã trên chiếc Apple Watch anh đang đeo.