Bài phát biểu chính của WWDC 2021 vừa kết thúc. Nó mang đến hàng loạt tính năng và công nghệ mới đến cho các hệ điều hành của Apple. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm được đồn đại rộng rãi lại không có mặt tại đây. Điều này đồng nghĩa “táo khuyết” có thể giới thiệu chúng trong thời gian tới hoặc kế hoạch đang trì hoãn. Dù thế nào đi nữa, dưới đây là mọi thứ Apple không công bố tại WWDC 2021.

MacBook Pro 16 inch và 14 inch

{keywords}
 

Một trong các tin đồn lớn nhất là Apple sẽ tân trang MacBook Pro. Theo tin đồn, MacBook Pro 13 sẽ được đại tu hoàn toàn và thay thế bằng phiên bản 14 inch. Trong khi đó, MacBook Pro 16 chỉ được nâng cấp không đáng kể nhưng dùng bộ khung mới và chip Apple Silicon lần đầu tiên.

Dù vậy, trước khi WWDC 2021 diễn ra, đã có những báo cáo cho thấy điều này không khả thi. Chẳng hạn, vào tháng 3, Nikkei đưa tin việc sản xuất hai mẫu MacBook Pro bị lùi lại nửa sau năm 2021. Apple có truyền thống giới thiệu MacBook mới vào mùa thu, vì vậy nhiều khả năng máy tính này sẽ ra mắt vào thời điểm đó thay vì WWDC 2021, một sự kiện thuần về phần mềm.

Mac Pro mini

{keywords}
 

Mac Pro hiện là máy tính Mac mạnh nhất và đắt nhất của Apple, tuy nhiên từ năm 2019 tới nay, nó chưa được nâng cấp. Có tin đồn Apple đang nghiên cứu Mac Pro mới, sử dụng chip Intel trước khi WWDC 2021 diễn ra, cùng với một mẫu Mac Pro có kích thước nhỏ bằng một nửa so với bản gốc, dùng chip Apple Silicon. Song, sự thật là không mẫu nào được công bố tại WWDC 2021.

Có thể Apple muốn giới thiệu hai mẫu cùng lúc và muốn bảo đảm chip Apple Silicon hoàn thiện, cũng như có đủ phần mềm cho dân chuyên. Dường như “táo khuyết” cảm thấy cả chip và ứng dụng đều chưa chín muồi để trình làng Mac Pro.

Mac Mini thiết kế mới

{keywords}
 

Mac Mini mới được nâng cấp để sử dụng chip Apple Silicon, song điều đó không ngăn được những lời xì xào rằng Apple đang chuẩn bị thiết kế mới cho nó. Theo chuyên gia tin đồn Jon Prosser, Mac Mini mới sẽ dùng khung nhôm, mặt trên bằng acrylic, thân máy được thu gọn và chip Apple M1X.

Dù vậy, chúng ta đã không thấy Mac Mini mới tại WWDC 2021. Mac Mini M1 phát hành chưa đầy 1 năm, có lẽ Apple cho rằng còn quá sớm để mang đến ngoại hình mới cho thiết bị.

Hồi sinh iMac Pro

{keywords}
 

Apple từ bỏ iMac Pro vào tháng 3/2021, song người dùng hi vọng Apple sẽ hồi sinh sản phẩm này với chip Apple Silicon nâng cấp. Cuối cùng, công ty gây thất vọng cho một số người vì iMac Pro không có mặt tại WWDC 2021.

AirPods 3

{keywords}
 

Không thể phủ nhận thành công rực rỡ AirPods đạt được kể từ khi ra mắt. AirPods Pro cũng tìm được chỗ đứng trong thị trường ngách. Có tin đồn AirPods sẽ được thiết kế lại, còn AirPods Pro bổ sung tính năng theo dõi sức khỏe và được giới thiệu tại WWDC 2021.

Tuy nhiên, Apple không làm điều đó mà chỉ công bố một loạt tính năng mới cho AirPods. Lý do cho chuyện này có thể là vì mẫu tai nghe Beats Studio Buds sắp trình làng. Beats cũng thuộc sở hữu Apple nên hãng không muốn ra hai sản phẩm liền nhau, ảnh hưởng tới doanh thu.

iPad mini mới

{keywords}
 

Dịch bệnh Covid-19 đẩy doanh số iPad tăng vọt do nhiều người học tập, làm việc ở nhà hơn. Apple được cho là sẽ cập nhật iPad mini tại WWDC 2021 để tận dụng xu hướng. Hi vọng càng tăng lên sau khi nhà phân tích Ming Chi Kuo khẳng định iPad mini sẽ có mặt trong nửa đầu năm 2021 với màn hình cỡ lớn.

Song, iPad mini đã không được công bố tại WWDC 2021. Theo chuyên gia tin đồn Mark Gurman, nó nằm trong danh sách thiết bị ra mắt mùa thu của Apple. Khi ấy, nó sẽ có viền màn hình mỏng hơn, không còn nút Home.

Du Lam (Theo Digital Trends)

15 thông báo quan trọng của Apple ở WWDC 2021

15 thông báo quan trọng của Apple ở WWDC 2021

iOS 15 và iCloud+ là hai trong số những thông báo quan trọng nhất của Apple ở sự kiện trực tuyến vừa diễn ra lúc 0h sáng ngày 8/6.