Trong đoạn video đăng ngày 29/4, Miani đã chia sẻ quá trình biến iMac 27 inch 5K thành màn hình Studio Display, đang được Apple bán với giá 1.600 USD. Do 2 thiết bị sử dụng tấm nền khá giống nhau, Miani đã chỉnh sửa phần cứng để chuyển iMac thành màn hình ngoài.

Chiếc iMac 27 inch 5K 2014 qua sử dụng được Miani mua trên Internet với giá 620 USD. Thiết bị hoạt động bình thường với CPU Intel Core i7-4790K, card đồ họa AMD Radeon R9 và RAM 24 GB. Đây là cấu hình khá cao của iMac 27 inch cách đây 8 năm, nhưng không còn mạnh vào thời điểm này do sử dụng ổ cứng HDD tốc độ chậm, đã bị ngừng cập nhật macOS.

YouTuber nghi cach so huu 'Studio Display' voi gia 870 USD anh 1
YouTuber nghi cach so huu 'Studio Display' voi gia 870 USD anh 2
YouTuber nghi cach so huu 'Studio Display' voi gia 870 USD anh 3
YouTuber nghi cach so huu 'Studio Display' voi gia 870 USD anh 4

Chiếc iMac mua trên Internet được Miani tháo hết phần cứng, chỉ giữ lại màn hình. Ảnh: Luke Miani.

Trước đây, người dùng có thể kích hoạt Target Display Mode để biến iMac thành màn hình cho máy Mac khác. Tuy nhiên, Apple đã loại bỏ chế độ này trên macOS Mojave 10.14, những dòng iMac với màn hình Retina cũng không được hỗ trợ. Do đó, Miani phải can thiệp phần cứng để biến iMac thành màn hình ngoài.

Đầu tiên, Miani tháo màn hình của iMac để gỡ toàn bộ phần cứng máy tính. Tiếp theo, YouTuber mua mạch chuyển đổi giúp kết nối màn hình với thiết bị ngoài, sử dụng các cổng như HDMI và DisplayPort với giá 179 USD.

Studio Display của Apple còn tích hợp webcam. Do camera tích hợp trên iMac khá phức tạp, Miani đã thay bằng loại webcam dùng cho mạch Arduino và Raspberry Pi. Cuối cùng, anh sử dụng bộ dụng cụ của iFixit để lắp lại màn hình vào thân của iMac.

Sau khi hoàn tất, Miani có thể cắm máy tính vào màn hình bằng các cổng kết nối phía sau, tại vị trí trước đây thuộc về khe RAM. Những tính năng như thu phóng phông chữ, thay đổi nhiệt độ màu (Night Shift) đều được hỗ trợ.

YouTuber nghi cach so huu 'Studio Display' voi gia 870 USD anh 5

Chiếc iMac sau khi gắn adapter, thay webcam để biến thành màn hình Studio Display. Ảnh: Luke Miani.

Tất nhiên, màn hình tự chế vẫn có nhiều điểm thua kém so với Studio Display chuẩn. Màn hình này không có dải màu DCI-P3 như Studio Display, khiến màu sắc và độ tương phản có sự chênh lệch nếu so sánh trực tiếp 2 tấm nền. Chiếc iMac cũng không hỗ trợ gắn giá treo, viền màn hình dày hơn Studio Display.

Tính thêm camera với giá 32 USD, cáp DisplayPort 1.4 giá 12 USD, bộ mở rộng USB giá 9 USD và keo dán màn hình giá 19 USD, chi phí cho toàn bộ dự án là 871 USD, bằng 50% so với giá của Studio Display.

Do phần cứng của iMac vẫn hoạt động bình thường, Miani có thể tận dụng bàn phím, chuột, bo mạch, RAM, ổ cứng, loa... cho những việc khác, ví dụ như bán để lấy lại một khoản tiền.

(Theo Zing)