Tại Diễn đàn Samsung Đông Nam Á & Châu Đại Dương năm 2019 diễn ra tại Singapore hôm 25/3, Samsung giới thiệu thế hệ tiếp theo của tủ lạnh Family Hub và mẫu máy giặt WW7800M với công nghệ QuickDrive tăng cường hiệu suất giặt.

Tủ lạnh thông minh hơn với Family Hub

Family Hub tích hợp các tính năng AI và IoT nâng cao và chức năng Family Board mới, có màn hình chung để các thành viên trong gia đình có thể tương tác theo cách họ muốn.

Một tính năng khiến Family Hub 2019 khác biệt với các phiên bản trước đó là trợ lý ảo Bixby mới cho phép người dùng sử dụng Family Hub thông minh hơn, thao tác không cần chạm, và có trải nghiệm cá nhân hóa hơn. Bixby cho phép chủ nhà điều khiển và giám sát các thiết bị và dịch vụ IoT tại nhà bằng giọng nói. Thông qua công nghệ nhận diện (ID) giọng nói của Bixby, giọng nói của mỗi thành viên trong gia đình đều được phân biệt, vì vậy mọi người đều có thể nhận được thông tin phù hợp cho nhu cầu cá nhân của mình.

Người dùng có thể phát các ứng dụng của bên thứ ba lên màn hình Family Hub từ điện thoại Galaxy của mình mà không cần phải chạy ứng dụng Smart View trên tủ lạnh. Bixby mới cho phép trả lời cuộc gọi, và duyệt qua hàng triệu ứng dụng của bên thứ ba có sẵn cho nhà bếp.

Một trong những tính năng mới thú vị nhất là chức năng Family Board. Màn hình này cho phép người dùng trong nhà sử dụng cửa tủ lạnh của họ như bảng thông báo để chia sẻ nhiều thứ với nhau – từ lịch trình của mỗi thành viên trong gia đình và thực đơn hàng tuần, điểm du lịch của các quốc gia mà họ đã đến thăm, hoặc chỉ là trưng các tác phẩm nghệ thuật của con mình cho mọi người xem.

Family Hub là một tính năng chính cho phép chủ nhà quản lý thực phẩm một cách tốt hơn bằng cách sử dụng chức năng “View Inside” để duyệt qua các sản phẩm trong tủ lạnh từ xa bằng smartphone. Ứng dụng cũng cho phép thêm các mặt hàng vào danh sách mua sắm và gắn thẻ ngày hết hạn.

Family Hub cũng có chức năng Lên kế hoạch bữa ăn (Meal Planner), tùy chỉnh công thức nấu ăn dựa trên sở thích, nhu cầu ăn kiêng và các món trong tủ lạnh.

Máy giặt WW7800M tích hợp công nghệ QuickDrive

Công nghệ QuickDrive của Samsung giảm thời gian giặt xuống còn 50% và năng lượng tiêu thụ xuống 20% mà không ảnh hưởng đến hiệu suất làm sạch. Lồng giặt Q-Drum bao gồm một lồng chính lớn và một mâm giặt phía sau cùng xoay vòng một cách độc lập.

Công nghệ QuickDrive được kiểm tra độc lập bởi Intertek, tổ chức thử nghiệm và kiểm tra lớn nhất thế giới. Intertek đã xác nhận công nghệ QuickDrive cung cấp mức độ hiệu suất làm sạch và chăm sóc vải như các sản phẩm hiện nay, đồng thời giảm thiểu thời gian giặt giũ.

Máy giặt WW7800M có công nghệ EcoBubble hòa trộn không khí và nước để tạo ra các bong bóng tẩy rửa mịn để thẩm thấu vào vải nhanh hơn và tối đa tác dụng của chất tẩy rửa dù ở nhiệt độ thấp.

Máy giặt WW7800M tích hợp IoT sở hữu trợ lý giặt vận hành AI với tên gọi Q-rator, mang đến các tính năng thông minh chính để giúp giặt giũ thuận tiện hơn. Gồm: Lập kế hoạch giặt giũ; Đưa ra các đề xuất tự động cho các chu kỳ giặt tối ưu dựa trên các thông tin như màu sắc, loại vải, và mức độ bẩn do người dùng cung cấp, không cần phải đắn đo lựa chọn một chu kỳ tốt nhất nữa; HomeCare Wizard giám sát máy giặt từ xa, chủ động cảnh báo cho người dùng về các vấn đề tiềm ẩn và cung cấp hỗ trợ khắc phục sự cố.