Samsung hôm 16/4 tổ chức sự kiện trực tuyến từ Seoul (Hàn Quốc) để trình bày về dòng TV QLED 8K mới của hãng, và một số TV khác dòng Lifestyle. 

Samsung nhấn mạnh về việc ứng dụng máy học và trí tuệ nhân tạo vào TV thế hệ mới, khả năng hiển thị hình ảnh 8K, kèm với đó là thiết kế mỏng.

Dòng TV cao cấp mới đợt này có khả năng tăng cường độ phân giải, để biến các video chất lượng bình thường gần với nội dung 8K. Chẳng hạn chiếc Q950TS được trang bị bộ xử lý Quantum 8K dựa trên AI, có thể hiển thị độ phân giải cao đối với các nội dung video thông thường.

Nhờ công nghệ mới, các TV 8K sẽ có kích thước màn hình lớn hơn, kèm theo đó là màn hình mỏng hơn. Về phần âm thanh, các TV cao cấp được trang bị loa ở hai bên, kèm thêm loa ở trên đỉnh TV, giúp âm thanh sống động hơn so với việc đặt loa ở phía dưới như thông thường.

Ngoài dòng TV 8K, Samsung còn giới thiệu loạt TV khác có thiết kế phong cách hơn thuộc dòng Lifesyle. Chẳng hạn chiếc Sero có thể xoay màn hình đứng hoặc ngang, chiếc Serif, hay The Frame (Khung tranh) đã được giới thiệu tại Việt Nam - chiếc TV có thiết kế hoàn toàn giống với một khung tranh, có thể treo tường như bức hoạ.

Trước đó, Samsung đã giới thiệu chiếc Q950T và Q800 tại Việt Nam thuộc dòng TV 8K mới, với giá khởi điểm từ 99,99 triệu đồng.