{keywords}
Phó Thủ tướng Ukraine Mykhailo Feforov. (Ảnh: Getty Images)

Quan chức Ukraine nêu yêu cầu trong thư gửi CEO Apple Tim Cook. Đồng thời, ông Feforov cũng đăng bức thư lên Twiter. Ông cho rằng Apple nên ủng hộ lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Nga sau khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Ông mong muốn Apple “ngừng cung cấp các dịch vụ và sản phẩm cho Liên bang Nga, bao gồm chặn truy cập vào App Store”.

Apple hiện đang điều hành một cửa hàng trực tuyến tại Nga, bán iPhone, Mac, iPad, AirPods và các sản phẩm khác trực tiếp cho người dùng. Công ty cũng bán phần mề, dịch vụ trong nước và mở một App Store riêng cho thị trường này. Gần đây, App Store còn bổ sung một tính năng để nhấn mạnh các ứng dụng phát triển tại Nga để người dùng dễ nhận biết.

Chính phủ Mỹ đã áp lệnh trừng phạt đối với Nga, trong đó, cấm các doanh nghiệp Mỹ xuất khẩu một số hàng hóa cho Nga. Tuy nhiên, cho tới nay, quy định dường như không cấm Apple bán hàng tại nước này.

Vài tháng gần đây, Apple đăng ký một văn phòng tại Nga và đăng tuyển nhân sự tại Moscow trong tháng 2. Apple từ chối bình luận, trong khi CEO Tim Cook bày tỏ sự lo ngại với tình hình hiện nay và kêu gọi hòa bình trong bài đăng Twitter ngày 25/2. Công ty cam kết làm mọi điều có thể cho nhân viên và hỗ trợ các hoạt động nhân đạo.

Du Lam (Theo Bloomberg)

Phương Tây có thể áp lệnh trừng phạt công nghệ nào với Nga?

Phương Tây có thể áp lệnh trừng phạt công nghệ nào với Nga?

Khi Nga tiến hành hoạt động quân sự vô tiền khoáng hậu đối với Ukraine, lãnh đạo thế giới đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt nhằm vào nước này.