Ma trận tin đồn về iPhone 6S - chiếc iPhone thế hệ kế tiếp của Apple - đã bắt đầu được hình thành. Một trong những ý kiến đó đến từ Jeffu, chuyên gia phân tích từ Hong Kong. Tờ Apple Insider đã đăng tải lại ý kiến của Jeffu khi ông này cho rằng Apple không có lí do gì để gia nhập cuộc đua về số "chấm" trên camera của iPhone.

Theo Jeffu, một người dùng thông thường sẽ cảm thấy những thông số "khủng" là hấp dẫn, nhưng trải nghiệm chụp ảnh trên iPhone là điều hoàn toàn khác. Với độ phân giải camera chỉ 8 MP, nhưng iPhone trong những năm qua đã vượt qua những máy ảnh DSLR và Mirrorless để trở thành thiết bị chia sẻ ảnh nhiều nhất trên các dịch vụ như Flickr, 500px, Picasa... Đơn giản vì nó dành cho mọi người, và đủ sức làm thoả mãn tất cả.

Vì sao chiếc iPhone kế tiếp vẫn chỉ dùng camera 8 MP?
iPhone thế hệ kế tiếp vẫn sẽ chụp ảnh đẹp dù camera chỉ 8 MP.

Jeffu cho rằng Apple đã cải thiện rất tốt phần mềm và chức năng trên camera của iPhone qua bản cập nhật iOS 8. Một trong những bộ phim hay nhất tại Liên hoan phim Sundance gần đây được quay bằng iPhone 5S cùng với một vài ống kính rời và một ứng dụng giá 8 USD. Điều này cho thấy iPhone vẫn đủ sức làm nên "nhiều trò" với camera 8 MP của mình mà không cần chạy đua độ phân giải. 

Bên cạnh đó, Jeffu cũng nói đến vấn đề cân bằng giữa chất lượng ảnh và kích thước tập tin trên iPhone. Tại 8 MP, ảnh từ iPhone đủ dùng để in ấn, chia sẻ và sao lưu vào iCloud hoặc đơn giản là lưu trữ vào chính chiếc iPhone. 

Phát triển từ quan điểm của Jeffu, chúng ta hãy tưởng tượng rằng nếu Apple nâng độ phân giải, đồng nghĩa với việc họ biến chiếc iPhone phiên bản 16 GB trở thành một cơn ác mộng của người dùng. Sẽ không ai dám mua một chiếc iPhone 16 GB nữa. Apple sẽ mất đi một "mồi nhử" quan trọng để kích thích người dùng mua chiếc iPhone 64 GB. Khi đó, Apple sẽ khai tử bản 16 GB. Giá bán trung bình của một chiếc iPhone sẽ bị đội lên.

Megapixel là quan trọng, nhưng vẫn có cách khác để Apple khiến ảnh trông đẹp hơn mà không cần động chạm đến khái niệm này.