Samsung Galaxy Note 10+

Samsung vừa giới thiệu bộ đôi Galaxy Note 10 và Note 10+ với màn hình lớn, rực rỡ, bút S Pen đa năng, pin lớn, camera đẹp. Tuy nhiên, đây là thiết bị đầu bảng đầu tiên của hãng không còn jack tai nghe 3.5mm.

Sau nhiều năm mỉa mai Apple vì bỏ jack tai nghe, không ngờ có ngày Samsung cũng đi theo lối này. Điều đó khiến hãng phải xóa bỏ mọi quảng cáo chọc tức Apple trước đó. Ngoài ra, họ làm cho nhiều người dùng giận dữ, thất vọng đã khai tử cổng kết nối âm thanh phổ biên nhất.

Dù vậy, nếu nhìn từ quan điểm của Samsung, quyết định bỏ jack 3.5mm trên Galaxy Note 10 không hề đơn giản. Công ty đang bán nhiều loại tai nghe mà phần lớn là không dây. Chủ yếu, công ty sử dụng công nghệ Bluetooth.

Tai nghe không dây Galaxy Buds

Chẳng hạn, tai nghe không dây 350 USD có tính năng chống ồn, được thiết kế để cạnh tranh với tai nghe cùng loại từ Bose, Sennheiser và Sony. Galaxy Buds – đối thủ của AirPods - giá 130 USD có thể sạc bằng hộp sạc đi kèm. Cũng như iPhone, AirPods đang trở thành biểu tượng văn hóa và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Galaxy Buds rẻ hơn AirPods 30 USD, còn Galaxy Note 10 (hoặc S10) có thể dùng làm bàn sạc không dây cho Galaxy Buds. iPhone không thể làm điều đó.

Chắc chắn, ai cũng có vài tai nghe có dây kiểu cũ, song Samsung không thể kiếm được tiền nếu người dùng vẫn trung thành với chúng. Đó là lý do công ty phải phát triển vài giải pháp âm thanh không dây ở nhiều phân khúc giá nhằm kích cầu mua sắm.

Một số tai nghe của Samsung

Nếu muốn, Samsung hoàn toàn có thể giữ lại jack 3.5mm trên Note 10. Hãng nói rằng cần không gian cho pin lớn hơn, nhưng nếu bạn nhét vừa bút S Pen vào điện thoại thì cổng 3.5mm nhỏ bé không phải vấn đề quá lớn.

Người dùng không hài lòng vì Samsung quyết định như vậy nhưng từ góc độ Samsung, nó sẽ mở ra cơ hội cho các khoản mua sắm khác.