{keywords}
 

Apple được dự đoán sẽ ra mắt một loạt iPhone 5G vào mùa thu này. Theo nhà phân tích Dan Ives, tất cả iPhone 12 đều có thể kết nối mạng 5G thế hệ mới. Đây là cột mốc quan trọng, giúp thuyết phục hàng triệu người nâng cấp smartphone của họ. 5G có thể biến iPhone 12 thành sản phẩm “phải có”.

“Chúng tôi từng dự đoán có 4 mẫu iPhone 12 kết hợp 4G và 5G, tuy nhiên hiện tại dựa trên kiểm tra chuỗi cung ứng nguồn, chúng tôi tin rằng mùa thu này chỉ có iPhone 5G”, Ives viết trong biên bản gửi các nhà đầu tư chiều ngày 10/8.

Dù chỉ là dự đoán, đây sẽ là nước cờ thông minh đối với Apple nhằm kích thích nhu cầu lớn đối với iPhone mới khi công ty đang trên đà đạt giá trị 2.000 tỷ USD. Trong vài năm gần đây, người dùng có xu hướng “lười” nâng cấp smartphone hơn. Đại dịch Covid-19 khiến xu hướng này càng trở nên rõ ràng. Doanh số của các thiết bị mới bị ảnh hưởng nếu tình trạng thất nghiệp cao và thu nhập giảm tiếp diễn.

Song các chuyên gia đều tin rằng iPhone 5G sẽ tạo cú hích để khách hàng mua thiết bị mới. Ives ước tính trong 950 triệu iPhone bán ra trong vòng 18 tháng, sẽ có 350 triệu là người dùng nâng cấp.

“Chúng tôi tin rằng iPhone 12 đại diện cho vòng đời sản phẩm quan trọng nhất của Tim Cook và Apple kể từ iPhone 6 năm 2014 và sẽ mở ra một chương mới trong câu chuyện tăng trưởng của Apple về sau, bất chấp tình hình chi tiêu của khách hàng suy giảm”, Ives chia sẻ. Ngoài ra, ông cho rằng nhiều người tại Phố Wall đang đánh giá thấp nhu cầu khổng lồ của iPhone 12.

Kết quả kinh doanh mạnh mẽ trong quý II là dấu hiệu cho thấy Apple có thể đứng vững trước áp lực của khủng hoảng kinh tế. Chuyên gia Ives dự đoán đầu năm sau, “táo khuyết” sẽ phát hành mẫu iPhone 4G giá rẻ hơn cho người ít tiền hay chưa muốn sử dụng điện thoại 5G.

iPhone 5G cũng cải thiện trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ của Apple như Apple TV+. Dù iPhone từ lâu là “gà đẻ trứng vàng”, Apple đang tăng cường phụ thuộc vào các dịch vụ để đa dạng hóa nguồn thu. Trong quý II, doanh thu từ dịch vụ lập kỷ lục 13,2 tỷ USD nhờ dịch Covid-19 làm thay đổi thói quen học tập, làm việc, giải trí của người dùng.

Apple là kẻ đến sau trên thị trường điện thoại 5G. Motorola, Samsung, Huawei, LG… đều đã bán điện thoại 5G. Tháng 1, Samsung – một trong các kình địch của hãng – cho biết họ đang nắm hơn một nửa thị trường di động 5G. Tuần trước, hãng điện tử Hàn Quốc giới thiệu flagship mới nhất Galaxy Note20 kết nối 5G và hệ sinh thái thiết bị siêu kết nối.

Dù vậy, Daniel Morgan, Quản lý cấp cao của Synovus, đánh giá Apple sở hữu “hệ sinh thái trung thành”, đồng nghĩa người dùng sẽ chờ đợi sản phẩm của Apple hơn là chuyển sang thương hiệu khác.

Theo Ives, Apple sẽ ra mắt iPhone 5G bản Mỹ và quốc tế. Ông dự đoán iPhone 12 bản Mỹ kết nối mạng 5G nhanh nhất – mmWave. Ngoài ra, iPhone 12 sẽ được bán ra vào tháng 10. Tháng trước, Apple xác nhận việc phát hành muộn hơn vài tuần so với mọi năm vì dịch bệnh.

Du Lam (Theo CNN)

Đọ cấu hình Galaxy Note20, Note20 Ultra và Pixel 4, iPhone 11 Pro

Đọ cấu hình Galaxy Note20, Note20 Ultra và Pixel 4, iPhone 11 Pro

Samsung vừa công bố bộ đôi Note20 và Note20 Ultra cùng hàng loạt sản phẩm khác. Những sản phẩm này có đọ được với các đối thủ mạnh nhất hiện nay?